Thống nhất các đai hạng nặng:

Fury và Joshua chơi lượt đi và về, thù lao 139 triệu USD

Hai võ sĩ và những ông bầu đã thống nhất cuộc chạm trán thế kỷ cũng là thống nhất các đai hạng nặng toàn Anh sẽ diễn ra hai lượt trận đi và về.

Tyson Fury (biệt danh Tyson Trắng) và Anthony Joshua, cả hai tay đấm hạng nặng đều là người Anh gặp nhau để thống nhất tất cả các đai hạng nặng mà họ đang sở hữu.

Ông bầu Eddie Hearn của Joshua nói: “Một trận đấu thế kỷ nó đòi hỏi sự cẩn trọng mọi thứ và bằng giấy mực. Đây là nỗ lực của tất cả các bên chứ không riêng gì yêu sách của bên nào. Trận đánh này có những ông bầu là đối thủ của nhau, mạng lưới truyền thông là đối thủ của nhau và cuối cùng tất nhiên là hai tay đấm là đối thủ của nhau”.

Fury (trái) và Joshua, cả hai tay đấm đều là người Anh.   Ảnh: Boxing Times

Joshua đang sở hữu ba đai WBA, WBF và WBO, còn Fury sở hữu WBC.

Khả năng cao là địa điểm thi đấu “lượt đi và về” đều diễn ra ở Saudi Arabia, nơi mà hồi tháng 12-2019, Joshua đã tái đấu với Andi Ruiz Jr và tay đấm Anh đã thắng trận.

Saudi Arabia là ứng viên sáng giá để tổ chức, nhưng còn nhiều khu vực khác cũng rất quan tâm được tổ chức trận này như UAE, nhiều nước châu Á khác, Đông Âu và Mỹ.

Joshua, 31 tuổi, còn Fury, 32 tuổi. Dự kiến tiền thù lao được thương lượng là ngang ngửa nhau, mỗi võ sĩ nhận 139 triệu USD/ trận ở trận lượt, còn lượt về ăn theo tỉ lệ 60-40 tùy thuộc ai trở thành nhà vô địch chung cuộc.

Với Joshua, trận thắng gần đây nhất là tháng 12 năm ngoái khi đánh bại võ sĩ Bulgaria Kubrat Pulev tại London. Còn Fury hơn một năm qua chưa thượng đài trận nào kể từ trận hạ Deontay Wilder.

Dự kiến tháng tới sẽ thông báo cụ thể cuộc thượng đài này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm