Đối thủ của Lê Văn Duẩn đưa xe đạp Malaysia bay cao

Tại đấu trường Đông Nam Á, Harrif Saleh và cựu tuyển thủ quốc gia Lê Văn Duẩn được mệnh danh là hai ông vua nước rút cừ khôi nhất. Cả hai nhiều lần đụng độ tại đấu trường SEA Games, các giải đấu thuộc hệ thống 2.1 châu lục như ADC Tour do Việt Nam tổ chức năm 2010. 

Harrif Saleh (giữa) trở thành tay đua xe đạp Malaysia đầu tiên
giành chiến thắng tại châu Âu. Ảnh: TER

Tuy nhiên, khi nhận định về đối thủ, cựu tay đua hiện giữ ghế HLV trưởng đội nữ TP.HCM Lê Văn Duẩn chỉ ngắn gọn: “Harrif Saleh ở một đẳng cấp khác so với tôi”.

Ở chặng đấu của giải Velo Manavgat Grand Prix tại Thổ Nhĩ Kỳ, Harrif Saleh xuất sắc vượt qua nhiều tên tuổi lớn như Andrea Guardini - tay đua 24 lần chiến thắng chặng giải đua Le Tour de Langkawi để lần đầu bước lên bục vinh quang tại châu Âu sau 3 giờ 13’35” tranh tài. Hai vị trí nhì, ba lần lượt thuộc về Alan Banaszek (Ba Lan) và Andrii Kulyk (Ukraine).

Velo Manavgat Grand Prix là giải đấu cấp độ 1.2 thuộc hệ thống thi đấu chính thức của UCI, thu hút hơn 170 tay đua tranh tài lộ trình có chiều dài 145,8 km.

Chia sẻ sau chiến thắng giúp xe đạp Malaysia được nhắc đến tại châu Âu, Harrif Saleh nói: “Chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi, đặc biệt là sau một năm không được thi đấu vì COVID-19. Tôi tự hào mình có thể giành chiến thắng tại một sân chơi mạnh. Chắc chắn đó là một thành tích rất đáng tự hào, không chỉ với bản thân tôi mà cho cả xe đạp Malaysia và CLB Terengganu. Từ đó, các tay đua Malaysia hay Đông Nam Á khác cũng có thể nghĩ đến thành công ở châu Âu”.

Để có thể đeo bám được các tay đua cực mạnh của châu Âu, Harrif Saleh tiết lộ anh phải duy trì tốc độ 53 km/giờ, cùng “vũ khí “bí mật” là việc sử dụng đĩa 55 răng (thông thường các tay đua chuyên nghiệp thường sử dụng đĩa 53, còn nghiệp dư thường dùng đĩa 50).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm