Đôi giày thi đấu của huyền thoại Jordan đoạt kỷ lục

Đôi giày sneakers mà huyền thoại bóng rổ Jordan mang thi đấu những năm 1980 đã được bán với mức kỷ lục 560.000 USD tại buổi bán đấu giá do Sotheby tổ chức. Nó trở thành đôi giày có giá kỷ lục trong mọi thời đại.

Michael trong màu áo Chicago Bull chạm trán với Seattle năm 1997.

Đôi giày gồm ba tông màu đỏ, trắng và đen được nhà sản xuất Nike làm riêng cho huyền thoại Jordan năm 1985 mang tên “Giày mặt trăng”. Đây là một trong những đôi giày mà Nike sản xuất đợt đầu. Hồi tháng 7-2019, nhà đấu giá Sotheby cũng từng bán một đôi này ở “phân khúc” này đạt giá kỷ lục 437.000 USD.

Thời đó các loại giày chơi bóng rổ qua hình ảnh “thửa ra” từ tên và hình ảnh thi đấu của Jordan đều trở nên “sốt” trên thị trường. Nhất là phân khúc giày sneakers có tên “Vũ điệu cuối cùng”, đây là đôi giày mà Jordan mang thi đấu trong màu áo Chicago Bull trước khi giã từ sự nghiệp được bán ra thế giới với số lượng cực lớn.

Đôi giày tạo kỷ lục với 560.000 USD.

Trước đây cũng đôi giày của Jordan được Nike thiết kế mang tông màu truyền thống của Chicago Bull có giá 150.000 USD.

Những đôi giày mang danh tính của Jordan rất nhiều hình thức khác nhau và tên gọi khác nhau đều bán rất chạy trên thị trường thế giới. Jordan cũng là ngôi sao thời gian đầu tiên của Nike. Đó là nền tảng cho việc các hãng thể thao dùng hình ảnh siêu sao để quảng bá cho sản phẩm của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm