Roland Garros 2021:

Djokovic 'lết' vào tứ kết

Tại Roland Garros 2021, nhóm “Big Three” chỉ còn hai do Federer đã ghi danh vào vòng 4 nhưng tự bỏ giải vì chấn thương hành hạ. Còn Djokovic phải “lết” vào tứ kết khi đối đầu với tay vợt tuổi teen của Ý Lorenzo Musetti có thứ hạng 79 thế giới.

Djokovic trải qua năm hiệp đấu quá khó khăn mới thắng được Musetti lần đầu dự một Grand Slam. Djokovic đã rách da tay vì bị vợt va đập, rồi “bò lết” để đỡ bóng trước những cú trả bóng sấm sét trước tay vợt Ý 19 tuổi.

Tay vợt Ý 19 tuổi Musetti gây khó khăn quá nhiều cho Djokovic dù lần đầu dự Grand Slam.  Ảnh Getty

Những thời điểm giải lao của trận này, Djokovic còn phải tranh thủ làm nóng...còn không không thể chịu nổi Musetti với lối đánh rất mạnh mẽ, nhất là những cú trả bóng rất hiểm hóc khiến ông anh sở hữu 19 danh hiệu Grand Slam chạy thục mạng mới đỡ nổi.

Nhưng cuối cùng Djokovic cũng thắng nhờ kinh nghiệm. Ảnh: Getty

Musetti thắng Djokovic hai set đầu cùng tỉ số 7-6, điều này đã nói lên được tay vợt trẻ “nắn gân” ông anh như thế nào. Ở set 3 và 4 thì tay vợt Serbia thắng dễ 6-1 và 6-0. Hai tay vợt bước vào chung kết ở set 5 và Djokovic bằng kinh nghiệm và bản lĩnh đã thắng để giành quyền vào tứ kết.

Nadal cũng khó khăn hạ tay vợt 19 tuổi khác của Ý là Sinner. Ảnh: Getty

Ở trận sau đó, lại một thành viên của “Big Three” khác là Nadal, nhà đương kim vô địch Roland Garros và sở hữu 14 danh hiệu Roland Garros cũng vô vàn khó khăn khi đối đầu tay vợt Ý tuổi teen khác là Sinner.

Dù Sinner chơi rất thông minh, đáp trả bằng những cú trả bóng rất mạnh và tốc độ cao, nhưng Nadal thì không gặp vấn đề về chấn thương và thể lực như Djokovic hay Federer nên anh cũng dễ dàng thắng Sinner 3-0 (7-5, 6-3,6-0).

Nadal là ông vua sân đất nện, người sở hữu đến 14 danh hiệu Roland Garros trong tổng số 20 danh hiệu Grand Slam của mình. Anh vẫn là ứng viên sáng giá nhất  Roland Garros lần này khi phong độ của tay vợt Tây Ban Nha đang cực cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm