Djokovic động viên ‘cực chất’ dành cho Serena Williams

Djokovic nhấn mạnh với tay vợt từng đoạt 23 danh hiệu Grand Slam Williams cần nhìn thấy “bức tranh lớn hơn” về thành tích của mình, dù cô vừa nhận thất bại 0-2 trước đàn em người Nhật Bản Naomi Osaka tại bán kết giải Úc mở rộng.

Naomi Osaka và Serena Williams chia sẻ cảm xúc sau trận bán kết đơn nữ giải Úc mở rộng. ẢNH: REUTERS

Tổng số danh hiệu Grand Slam tay vợt 39 tuổi giành được trong suốt sự nghiệp hiện chỉ đứng sau con số 24 danh hiệu của huyền thoại người Úc Margaret Court. Tuy nhiên trong đó có đến 13 chức vô địch Margaret giành được khi môn quần vợt chưa bước vào thời kỳ chuyên nghiệp năm 1968.

 Clip: Naomi Osaka chặn đứng giấc mơ lần thứ 24 đoạt danh hiệu Grand Slam của Serena. Nguồn: AO 

Chia sẻ với sự thất vọng của Serena, Djokovic cho biết: “Tôi đồng cảm với Serena về những gì cô ấy đang phải trải qua. Cô ấy là một nhà vô địch tuyệt vời, người truyền cảm hứng cho tất cả vận động viên nam cũng như nữ trên toàn thế giới.

Theo tôi, chúng ta nên nhìn thấy một bức tranh lớn hơn về cô ấy. Mọi thứ về cô ấy trong lẫn ngoài sân đấu. Cô ấy là một trong những vận động viên vĩ đại nhất từ trước đến nay, không chỉ riêng với môn quần vợt”.

Huyền thoại người Mỹ rơi nước mắt tại buổi họp báo sau trận đấu. ẢNH: AO

Tại cuộc họp báo sau trận bán kết Úc mở rộng để thua Naomi Osaka, Williams vẻ mặt đầy thất vọng vội rời khỏi phòng họp báo trong nước mắt, đồng thời bỏ ngỏ câu trả lời cho câu hỏi “Liệu đây có thể là trận đấu cuối cùng của cô tại giải Úc mở rộng?”.

Trong sự nghiệp của mình, Djokovic đã giành tổng cộng 17 danh hiệu Grand Slam, xếp sau hai đại kình địch Rafael Nadal và Roger Federer. Hai huyền thoại người Tây Ban Nha và Thụy Sĩ đồng sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam.

Nói thêm về đồng nghiệp Serena Williams, tay vợt người Serbia nhấn mạnh: “Khi bạn đang theo đuổi những điều lớn lao hơn của môn quần vợt, rõ ràng bạn sẽ đối mặt với rất nhiều áp lực. Bất kể số năm bạn tham dự các giải đấu lẫn kinh nghiệm mà bạn có, bạn vẫn cảm nhận được sự khó khăn trên đôi vai của mình.

Tôi rất đỗi tự hào và vinh dự khi được thi đấu cùng với cô ấy. Được gặp cô ấy là một sự vĩ đại. Thật sự tôi rất hồi hộp với những trải nghiệm vĩ đại như thế”.

Kể từ năm 2017 sau thời gian nghỉ sinh con, Serena chưa đoạt được một danh hiệu Grand Slam nào. ẢNH: REUTERS

Tại trận chung kết đơn nam tranh tài vào Chủ Nhật, Novak Djokovic sẽ tranh chức vô địch Úc mở rộng 2021 với tay vợt giành chiến thắng giữa cặp đấu Medvedev và Stitsipas (diễn ra lúc 19 giờ 30 tối nay, 19-2).

Úc mở rộng cũng là Grand Slam đưa tay vợt nam số 1 thế giới lên đỉnh vinh quang nhiều nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm