Djokovic dọa kiện tiếp nếu bộ trưởng Úc hủy visa

Hạt giống số một Úc mở rộng Djokovic cho biết sẽ lập tức khởi kiện tiếp nếu quyết định hủy visa được bộ trưởng Di trú Úc thông qua vào ngày 14-1.

Thông tin tờ The Age (Úc) cho biết đội ngũ pháp lý của Djokovic đã lên kế hoạch chi tiết và sẽ khởi kiện ngay nếu Bộ trưởng Alex Hawke đưa quyết định bất lợi đối với tay vợt người Serbia.

Nhiều khả năng ông Hawke sẽ công bố quyết định của mình vào ngày 14-1. Điều này đã gây ảnh hưởng tiến độ lễ bốc thăm Úc mở rộng vào ngày 13-1, bởi Liên đoàn Quần vợt Úc không muốn quyết định hủy visa của Djokovic ảnh hưởng chung đến giải đấu.

Truyền thông Úc xác nhận ông Hawke vẫn đang xem xét các tài liệu do luật sư của Djokovic đệ trình khiến phán quyết bị trì hoãn nhiều ngày qua. Nếu phải ra tòa, đội ngũ pháp lý của Djokovic hy vọng vụ kiện sẽ được đưa ra xét xử và kết thúc vào Chủ nhật (16-1). Điều này sẽ giúp Djokovic được thi đấu ngay đầu tuần tới nếu anh được tòa tuyên thắng kiện.

Dự kiến ngày 14-1, bộ trưởng Úc Hawke sẽ công bố quyết định có hủy visa của Djokovic hay không. Ảnh: THE AGE

Theo kết quả bốc thăm, tay vợt đặt mục tiêu phá kỷ lục, đoạt Grand Slam thứ 21, Djokovic sẽ đối đầu với đồng hương Miomir Kecmanovic, kém anh 12 tuổi và xếp hạng 78 thế giới tại vòng 1 nội dung đơn nam.

The Age tiết lộ thêm chính phủ Úc đang nghiêng hẳn về việc sẽ hủy bỏ visa của Djokovic.

Tại buổi họp báo chính phủ chiều qua, Thủ tướng Úc Scott Morrison khẳng định: “Người nước ngoài phải chứng minh họ đã được tiêm ngừa hai mũi hoặc phải cung cấp bằng chứng họ không thể tiêm chủng vì lý do y tế... đó là chính sách. Chính sách đó không thay đổi”.

Thủ tướng Scott Morrison cũng nhấn mạnh rằng quy trình xét duyệt visa không liên quan gì đến quy trình chứng minh tình trạng tiêm chủng tại biên giới và đó là lý do vì sao phải phân biệt giữa thị thực và điều kiện nhập cảnh tại cửa khẩu.

Được biết các quan chức nhập cư Úc vẫn đang xem xét một loạt sai sót và bất nhất của Djokovic, trong đó có việc Djokovic vi phạm các quy định cách ly ở Serbia, các tuyên bố không chính xác trong tờ khai nhập cảnh và sự mâu thuẫn về thời gian trong các lần xét nghiệm COVID-19. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm