'Để trở lại ở tuổi tôi không hề đơn giản'

Federer đã trải qua hai cuộc phẫu thuật đầu gối trong năm 2020, vẫn chứng tỏ là một đối thủ khó chịu trước Evans. Cuối cùng, tay vợt người Anh đành chấp nhận thua cuộc 6-7 (8/10); 6-3; 5-7 sau cuộc “tử chiến kinh hoàng” kéo dài hai giờ 24 phút .

Cuộc chiến kéo dài gần hai tiếng rưỡi khiến Federer mệt mỏi. Nguồn: ATP 

Kể từ sau thất bại tại bán kết Úc mở rộng 2020 trước Novak Djokovic, đã 405 ngày, tay vợt vĩ đại người Thụy Sĩ không tham gia một trận đấu nào. Federer thừa nhận sự trở lại sau chấn thương của một tay vợt ở độ tuổi như anh là điều bất thường:“Tôi không chắc chắn có không bị đau trở lại hay không. Cảm giác mệt mỏi đó có thể ở cơ bắp. Quan trọng nhất là tôi sẽ cảm thấy thế nào vào ngày mai… và trong sáu tháng tới”.

Tay vợt 39 tuổi đã chiến đấu kiên cường, cứu một điểm thua set trước Evans, đối thủ cùng tham gia tập luyện với anh gần đây. Thậm chí trong set ba, Federer còn bỏ lỡ cả cơ hội giành match point (điểm thắng trận) đầu tiên.

Tuy nhiên ở match point thứ hai, Federer đã chứng tỏ đẳng cấp so với đối thủ khi khép lại trận đấu bằng một cú đánh trái tay kinh điển trong sự hò reo vang dội của khán giả.

Federer đã bắt đầu cảm thấy gánh nặng của tuổi tác. ẢNH: REUSTER

Chia sẻ sau chiến thắng nhọc nhằn, tay vợt đoạt 20 danh hiệu Grand Slam chia sẻ: “Tôi rất mệt mỏi, tôi đã tập trung vào sự mệt mỏi hơn việc giành điểm. Evans còn nhiều năng lượng hơn tôi ở cuối trận nhưng tôi nghĩ mình đã chơi một trận đấu thực sự rất hay”.

Tay vợt người Thụy Sĩ khẳng định việc anh hồi phục sau ca phẫu thuật đầu gối là hoàn toàn trong tầm kiểm soát: “Đó là một con đường dài và khó khăn đối với tôi. Để trở lại ở tuổi của tôi, không hề đơn giản”.

Federer sẽ chính thức bước sang tuổi 40 vào tháng tám tới. Anh hy vọng sẽ tìm lại 100% phong độ trước thềm Wimbledon diễn ra vào tháng sáu, đồng thời bỏ ngỏ khả năng tham dự Olympic Tokyo.

Mặc dù từng tám lần vô địch Wimbledon nhưng Federer chưa lần nào chạm tay vào huy chương vàng đơn tại Thế vận hội.

Trong suốt sự nghiệp, Roger Federer đã giành tổng cộng 103 danh hiệu, hiện chỉ kém kỷ lục gia Jimmy Connors sáu danh hiệu. Federer tiết lộ rằng những biến chứng sau hai lần phẫu thuật đầu gối đã thúc đẩy anh lấy lại phong độ.

Trên bảng xếp hạng thế giới, kình địch Novak Djokovic cũng vừa chính thức xô đổ kỷ lục 310 tuần nắm giữ ngôi vị số một thế giới của Federer.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm