Cú head kick “ngàn thu vĩnh biệt” của Holm

Đêm qua, tại đấu trường UFC, Singapore nữ võ sĩ Holly Holm của Mỹ đã hạ gục Bethe Correia của Singapore bằng cú đá vào đầu hỷ diệt, đòn “ngàn thu vĩnh biệt” này vẫn là một thứ vũ khí khủng khiếp có thể gây chết người.

Đấu trường UFC Singapore mở cửa trở lại sau 19 tháng tranh cãi nhau về vấn đề bạo lực, chết chóc của môn võ này có nên tiếp tục duy trì ở đất nước Singapore hay không.

Cú tung gối và yết hầu đối thủ Correia của Holm

Đây là cuộc chạm trán hạng ruồi giữa hai võ sĩ Holly Holm và Correia. Ở hai hiệp đầu hai võ sĩ chơi nặng tính thăm dò và…phòng thủ, ngại ăn đòn nhau. Thế nhưng sang hiệp đấu thứ ba (hiệp cuối cùng), Holm đã tung cú “head kick” khiến đối thủ kiêu ngạo Correia bật ngửa và ngã vật ra sàn đấu.

Sau trận đấu Holly Holm nói: “Khi tung đòn quyết định này tôi đã muốn trận đấu kết thúc như thế. Tôi biết khi tôi tung đòn “head kick” thì tôi sẽ chủ động kết thúc trận đấu này với phần thắng nghiêng về mình.

Cách đây không lâu Holm cũng đã từng kết thúc chuỗi trận bất bại của võ sĩ khác là Rhonda Rousey bất bại từ năm 2015. Sau lần hạ võ sĩ đánh giỏi, cũng lắm giặc miệng từng thách đấu với tay đấm nam “độc cô cầu bại” Mayweather ấy, Rousey chưa hẹn ngày quay lại sàn đấu.

Sau chiến thắng này, dự kiến trận đấu kế tiếp của Holm sẽ diễn ra ở Trung Quốc. Do võ sĩ Wang Guan đã rút lui vì chấn thương nhiều khả năng một võ sĩ thách đấu khác của Trung Quốc thế chỗ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm