Có lẽ vợ chồng Beckham phải ‘ngước nhìn’ lão ông 100 tuổi

Thế giới đang sống trong thời điểm khó khăn của đại dịch COVID-19. Những con người nổi tiếng luôn tìm cách dùng ảnh hưởng của mình để tạo ra vật chất giúp đỡ cho cộng đồng.

Cựu binh Tom Moore, con gái Hanah và cháu.

Lão ông Tom Moore là người đại úy tiểu đội trưởng huyền thoại của quân đội Anh trong Thế chiến II, một fan lớn của đội đua F1 Anh McLaren. Tom Moore vừa tròn 100 tuổi cách đây một ngày, ông làm công tác từ thiện gây quỹ cho nhà nước Anh hỗ trợ chống dịch COVID-19, số quỹ mà huyền thoại Tom Moore gây được thật ngạc nhiên 29 triệu bảng Anh, tương đương 36,13 triệu USD.

Ông Tom Moore và lính Anh.

Dịch COVID-19, nhà nước Anh cũng khốn đốn trợ giúp người nghèo, người gặp khó, thu nhập thấp vì cạn kiệt các nguồn quỹ, các cửa hàng lương thực, các siêu thị giá rẻ, miễn phí cũng đứng hình vì hết nguồn. Trong điều kiện như thế vợ chồng Beckham có gia tài 335 triệu bảng lại ngửa tay nhận tiền trợ cấp chính phủ để chi trả lương cho các nhân viên làm việc trong chuỗi cửa hàng thời trang cao cấp của Victoria Beckham.

Trong khi đó ông già 100 tuổi Tom Moore sức cùng lực kiệt của mình đẩy chiếc xe trợ giúp đi lại của mình quanh nhà để gây quỹ ủng hộ nhà nước và Cơ quan dịch vụ y tế Anh chống dịch COVID-19.

Tuổi 100, ông Tom Moore gây quỹ được 29 triệu bảng.

Số quỹ vượt… ngàn lần sức mong đợi của chính huyền thoại Tom Moore. Lúc đầu mục tiêu của ông chỉ gây quỹ 1.000 bảng Anh mà thôi nhưng làn sóng lan tỏa quá lớn khiến cho đến nay quỹ đã vọt lên con số 29 triệu bảng Anh.

Người dân khắp nước Anh đang tôn vinh ông như người anh hùng dân tộc trong đại dịch COVID-19. Và nhìn nhận Tom Moore là “hai lần anh hùng dân tộc”, tức lần trước thời còn trai trẻ là chỉ huy trưởng một đơn vị chiến đấu của lính Anh thuộc lực lượng đồng minh chống phát xít Đức.

Ngay cả các tay đua của đội đua F1 Anh McLaren hiện nay, nhà sản xuất siêu xe Anh đầy tự hào về một “Big Fan” của mình. Tất cả tay đua không chỉ của đội F1 McLaren tự hào, các tay đua của những đội đua F1 khác cũng trầm trồ ngưỡng mộ Tom Moore. Tay đua Anh Lewis Hamilton của đội Mercedes nói: “Thật ngưỡng mộ Tom Moor, với ông ấy, thế giới này bao nhiêu điều tốt đẹp ông sẽ cân được hết. Xin chúc mừng người đại úy. Chúng tôi học hỏi ở ông được rất nhiều thứ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm