Bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền 2018

Chuyên nghiệp như Bring It Promotions

Kể về hành trình mời đội bóng Bring It Promotions (BIP) sang Việt Nam lần này, chuyên gia bóng chuyền Nguyễn Bá Nghị cho biết: “Khi nhận lời mời hồi đầu năm, Giám đốc điều hành BIP Tim Kelly đã tiền trạm đến TP Tam Kỳ (Quảng Nam) tìm hiểu điều kiện ăn ở, sinh hoạt… Một tháng sau đó, đích thân HLV Joe Trinsey (trợ lý đội tuyển quốc gia) cùng các đồng sự cũng thân chinh đến tìm hiểu địa điểm thi đấu, đánh giá khách sạn, thức ăn cũng như điều kiện tập luyện… phải đạt chất lượng họ mới đồng ý đưa quân sang”.

Tuy hầu hết xuất thân là sinh viên nhưng các VĐV BIP luôn có ý thức rất chuyên nghiệp. Đúng giờ trong sinh hoạt, tập luyện luôn là yếu tố được các VĐV tôn trọng hàng đầu. Sau thời gian trên sân, nếu VĐV các đội khác la cà quán xá thì địa điểm được các cô gái Mỹ yêu thích nhất là hồ bơi thư giãn, phục hồi thể lực. Họ tuyệt đối tránh xa những yếu tố có thể gây ảnh hưởng đến chuyên môn.

Với thủ quân Tucker Jordan, cô đang theo học ngành dược tại ĐH Duke (Mỹ), việc được ban tổ chức bố trí tham quan phố cổ Hội An, tìm hiểu về văn hóa Việt Nam là nét đặc trưng rất riêng của giải bóng chuyền Cúp VTV9 Bình Điền mà lần đầu tiên cô được tham dự.

Trận bán kết giữa BIP và chủ nhà VTV Bình Điền Long An. Ảnh: CMQ

Bên cạnh đó, tay đập Hailey Murray cũng đang là sinh viên ngành luật lại rất ấn tượng với các món ăn Việt Nam. Hailey cao 1,86 m, cô đang thi đấu cho CLB Peg (Áo) có tầm tấn công “khủng” 3,30 m.

Thi đấu xuất sắc nhất đội hình BIP phải kể đến đối chuyền Toliver Holly cao 1,88 m. Ở trận bán kết gặp VTV Bình Điền Long An, tay đập từng giành giải VĐV xuất sắc nhất giải vô địch Nam Mỹ ghi tổng cộng 18 điểm. Trong khi đó, nhà vô địch Peru Mayfield Allison cũng góp công 16 điểm vào chiến thắng chung cuộc 3-2, đưa BIP vào trận chung kết gặp Giang Tô.

Trước khi lọt vào tầm ngắm của các nhà tuyển trạch đầu quân cho các CLB bóng chuyền chuyên nghiệp khắp thế giới, các tay đập BIP đều trưởng thành từ các giải đấu sinh viên Mỹ. Họ được tạo mọi điều kiện thoáng nhất khi quyết định theo đuổi bóng chuyền chuyên nghiệp.

Nếu như BIP quá rành rẽ về bóng chuyền châu Á với các tên tuổi lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan (tốp 12 thế giới)… thì đây là lần đầu tiên trợ lý đội tuyển bóng chuyền nữ Mỹ Joe Trinsey biết đến bóng chuyền Việt Nam. Đặc biệt Joe khá bất ngờ với chuyên môn của các VĐV Việt Nam. Nổi bật nhất trong số này, Joe đánh giá cao khả năng của tay đập Trần Thị Thanh Thúy.

Nhận định về VĐV 20 tuổi cao 1,93 m này, Joe Trinseycho biết: “Ghi tổng cộng 19 điểm trận bán kết, Thúy là một tiềm năng lớn của bóng chuyền Việt Nam. Nếu được đầu tư đúng hướng cùng sự ham học hỏi, tôi tin cô ấy đủ sức thi đấu tại các giải nhà nghề châu lục”.

Riêng với Cúp VTV9 Bình Điền Long An, ông Joe cũng đánh giá cao khâu tổ chức, điều hành thi đấu. HLV Joe Trinsey khẳng định: “Nếu nhận được lời mời, chúng tôi sẵn sàng trở lại Việt Nam vào năm sau”.

VTV Bình Điền Long An giành hạng ba chung cuộc

Trong khuôn khổ trận tranh hạng ba, tư, dù khởi động không suôn sẻ khi liên tục bị các tay đập Phúc Kiến (Trung Quốc) dẫn điểm nhưng các cô gái miền Tây xuất sắc lật ngược thế cờ, giành chiến thắng áp đảo 3-0 (27/25, 25/18, 25/23).

Giải thưởng cho đội hạng ba chung cuộc trị giá 7.000 USD. Đội giành chức vô địch 15.000 USD, hạng nhì 10.000 USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm