Chung kết đơn nam AO: Không có 'động đất ở Melbourne

Rất khổ, nhưng rồi Djokovic cũng thể hiện đẳng cấp vượt trội để dồn tay vợt Nga Medvedev vào thế khó, bí bách và ức chế để lên ngôi Úc mở rộng (AO) lần thứ 9 và Grand Slam thứ 18 của riêng anh.

Djokovic có lợi thế hơn hai ngày nghỉ kể từ ngày bán kết đến chung kết, trong khi đó Medvedev chỉ có một ngày nghỉ kể từ bán kết hạ Tsitsipas.

Medvedev vẫn còn... non so với đàn anh Djokovic. Ảnh: Getty

Vào trận chung kết này, Djokovic có 17 Grand Slam trong đó có 8 danh hiệu AO và anh đã thể hiện đúng chất của một tay vợt già rơ. Medvedev cũng có nhiều mảng miếng chết người, những cú giao bóng có độ xoáy, hiểm hóc cùng những pha bỏ biên rất quái. Tuy nhiên chừng ấy thôi tay vợt Nga không đủ sức để “đốn hạ” ông anh tràn trề kinh nghiệm, chuyên môn giỏi lại cực khỏe...

Medvedev đập hỏng hai cây vợt trong ba sét thua trắng (7-5, 6-2, 6-2) để “xua đuổi tà ma” nhưng rồi đẳng cấp của tay vợt Nga không đủ làm điều bất ngờ như cách Tsitsipas làm được với Nadal ở tứ kết.

Djokovic quá bản lĩnh và vượt trội. Ảnh: EPA-EFE.

Dẫu Djokovic thắng ba sét trắng, nhưng Medvedev cũng phải làm cho Djokovic nhiều thời điểm phải vượt qua chính mình mới thắng được. Những cú bỏ nhỏ của Medvedev rồi dẫn đến Djokovic bay người cứu bóng, tiếng vợt va chạm xuống mặt sân nghe loảng choảng cùng những pha bay người cứu bóng tô điểm thêm cho danh hiệu AO thứ 9 của Djokovic thêm sắc màu và đầy kịch tính.

Suốt 130 phút của trận đấu ba sét đấu là sự ức chế và nặng nề của tay vợt Nga cố vượt qua chính mình và lật đổ cây đại thụ Djokovic nhưng bất thành. Những lần thái độ anh thể hiện sự tức giận đập vợt trọng tài nhắc nhở nhưng Medvedev có vẻ như không hiểu hết phần tiếng Anh của trọng tài. Anh liên tục ra hiệu bằng “ngôn ngữ cơ thể” như thể mình không hiểu gì từ tiếng loa phát ra.

Djokovic đăng quang xứng đáng.

Chiến thắng xứng đáng thuộc về tay vợt Serbia. Trong khi đó Medvedev hai lần vào chung kết Grand Slam nhưng đều thua cuộc. Lần thứ nhất là năm ngoái ở giải Mỹ mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

(PLO)-Một đàn ong tấn công gây nên sự cố hy hữu tại Indian Wells, khiến đương kim vô địch Carlos Alcaraz và Alexander Zverev đang đấu trận tứ kết phải tìm chỗ trốn.