Chủ nghĩa anh hùng và tinh thần Samurai

Đó là trường hợp võ sĩ Nhật Chizuru Arai thắng Madina Taimazova của Nga đêm 28-7. Arai thắng đối thủ bằng “điểm vàng” đòn khóa chân Wazari.

Hai võ sĩ trong trạng thái tơi tả, sức cùng, lực kiệt khi trận chung kết kéo dài 16,5 phút, trong khi một trận Judo chỉ kéo dài 4 phút.

Chiziru Arai được ca ngợi như một Samurai. Ảnh: Getty

Qua hơn 16 phút, hai võ sĩ ngang tài ngang sức không thể ghi được điểm số nào. Cô gái Nhật 26 tuổi liên tục ra đòn vật nhằm kiếm điểm ippon kết thúc đối thủ nhưng bị đối thủ vô hiệu và ngược lại.

"Blue Samurai" Arai (áo xanh) thắng chung kết kịch tính.   Ảnh: Getty

Cứ thế hai cô gái liên tục giằng co nhau...và trong một va chạm từ đối thủ, võ sĩ Taimazova của Nga bị tổn thương nặng ở mắt, túi mắt phía trên sưng chóng vánh và tạo nên khoảng bầm da và sưng tấy khủng khiếp. Vết thương này hạn chế rất lớn tầm nhìn của Taimazova.

Hai võ sĩ liên tục ra đòn để kết thúc đối thủ nhưng cả hai hóa giải tất cả các đòn độc của nhau. Điều này làm cho hai nữ võ sĩ mất sức rất nhiều.

Mí mắt trên của Taimazova bị tổn thương nặng.  Ảnh: Getty

Ngay phút thứ 10, đã thấy hai nữ Jodokas tàn tạ sức sực. Khi trọng tài can ngăn sau một cú ra đòn không thành, hai võ sĩ còn tranh thủ nằm dài trên sàn để...lấy sức.

Taimazova sau khi thua cuộc.   Ảnh: Getty

Cứ thế trận đấu kéo dài đến 16,5 phút. Trong một nỗ lực cuối cùng Arai đã dùng đòn vật thành công rồi tiếp là đòn khóa siết chân ghi điểm vàng Wazari kết thúc trận và đoạt HCV.

Taimazova nhận HCB. Ảnh: Getty

Báo chí Nhật tôn vinh cô gái 26 tuổi là “tinh thần Samurai”.

Còn báo chí Nga đề cao Judokas Taimazova, 22 tuổi của mình là “tinh thần dân tộc cao cả”, chiến đấu đến hơi thở cuối cùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm