Chiếc F1 của đội Haas bị cháy và COVID-19

Ngày 6-3, sự cố chiếc F1 của đội Haas do tay đua Pháp Romain Grosjean lái đã va chạm vào barrier và bốc cháy ở trường đua Sakhir Bahrain đã thực sự khiến những nhà tổ chức lo lắng thời dịch bệnh COVID-19.

Đội F1 Haas thuộc sở hữu của các ông chủ Mỹ, động cơ của Haas do Ferrari chế tạo, xưởng sản xuất đặt tại Anh, cụ thể là nhà máy ở Banbury sản xuất lắp đặt bệ và khung gầm...

Thời buổi COVID-19 quá khó khăn cho công việc điều tra cùng với đó là vòng đua đầu của năm 2021 vẫn không dời, tức vòng đua ở Bahrain ngày 26-3.

Chiếc F1 Haas quá thiếu thời gian kiểm tra vì COVID-19 ngăn cản. Ảnh: Getty

Chiếc F1 của đội Haas do tay đua Pháp, 34 tuổi đang lái thử nghiệm ở trường đua Sakhir thì tông vào barrier an toàn ở tốc độ 192km/h khiến chiếc xe bốc cháy dữ dội.

Điều đáng nói là đội Haas đã đặt đội ngũ kỹ sư của Ferrari (Ý) sản xuất động cơ rồi chuyển sang Banburi của Anh để lắp vào khung gầm.

Có quá nhiều điều lo lắng sau sự cố này và phải điều tra đến cùng. Nhưng dịch COVID-19 khiến việc đi lại vô cùng khó khăn với các lệnh cấm đi lại và cách ly khiến việc điều tra bị ngưng trệ.

Ông chủ của đội Haas là Guenther Steiner hiện đang ở Mỹ không thể bay đến Anh được vì phải qua thủ tục và cách ly. Ông đã yêu cầu các lãnh đạo của nhà sản xuất đặt tại Banbury yêu cầu các kỹ sư của Ferrari từ Ý bay sang Anh để phối hợp điều tra. Nhiều khả năng do vấn đề kỹ thuật khiến xe bốc cháy, cụ thể ở đây là vị trí đặt bình xăng của chiếc Haas có thể gây ra vấn đề.

Chiếc Haas do tay đua Grosjean lái thử nghiệm bị cháy ở Sakhir, Bahrain.\Ảnh: NST

Mà Ý thì lại đang không cho phép công dân mình đến Anh vì có thể mang COVID-19 chủng mới về Ý. Nói chung tình hình đang rất nan giải vì ngày đua đã cận kề lại thiếu thời gian chạy thử nghiệm.

Tay đua Mick Schumacher, con trai của huyền thoại Michael Schiumacher được yêu cầu bay đến Anh để tham gia góp ý và quan sát chiếc F1 Haas mới để đưa ra ý kiến, nhưng nếu Mick đến Anh phải cách ly 10 ngày, rồi cũng sẽ không đủ thời gian để tiếp tục kiểm tra chiếc F1 Haas mới.

Nói chung tình hình đội Haas đang rất “tiến thoái lưỡng nan”. Đội ngũ Ferrari không thể bay đến Anh sớm để phối hợp kiểm tra kỹ thuật các chiếc Haas, tay đua Mick Schumacher cũng không thể có nhiều thời gian đến Anh để tham gia công tác tư vấn, quan sát và đưa ra ý kiến...

Chặng đua đầu tiên giải F1 năm 2021 tại Bahrain thì vẫn diễn ra như lịch dự kiến ngày 26-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm