Campuchia quyết phá thế độc tôn môn vật của Việt Nam

Sau một thời gian làm chuyên gia môn vật, HLV Komeil Ghasemi, người Iran đã được Ủy ban Olympic Campuchia (COC) chọn làm HLV môn vật tuyển quốc gia, đây là môn mà sân chơi SEA Games, Việt Nam (VN) không có đối thủ. Tuy nhiên lần này Campuchia quyết phá thế độc tôn của VN.

Ông Komeil Ghasemi (giữa) sau thời gian làm chuyên gia, nay trực tiếp đào tạo những VĐV vật cho Campuchia.    Ảnh: K.T

Ông Komeil Ghasemi là cựu vô địch vật Olympic và thế giới của Iran, bản thân Iran là cường quốc môn vật. Khi nghỉ thi đấu chuyển qua công tác huấn luyện, ông Ghasemi đã đào tạo ra nhiều “gà nòi” vô địch thế giới và Olympic. Vừa qua, học trò của ông Ghasemi đoạt HCV Olympic Tokyo và HCV giải vật tự do Vô địch thế giới 2021 ở Na Uy.

Trọng tâm việc COC mời chuyên gia, HLV Ghasemi về làm HLV trưởng là để đưa vật Campuchia trở thành thế lực mạnh tại SEA Games 32, năm 2023 mà họ chủ nhà. Tuy nhiên SEA Games 31 tại Việt Nam vào tháng 5-2022 sẽ là đòn bẫy của Campuchia, đồng thời họ muốn cạnh tranh quyết liệt với các VĐV vật của VN.

Ông Komeil Ghasemi, sinh năm 1988 tại Juybar, thuộc tỉnh Mazandaran là một trong những VĐV vật hạng nặng giàu thành tích nhất của Iran tại các kỳ Olympic và các giải vô địch thế giới. Khi chuyển sang công tác huấn luyện ông cũng là người nổi tiếng áp dụng các bài huấn luyện mới mẽ, hiện đại của môn vật thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm