Cách nào Zverev hạ được Djokovic, đăng quang ATP Finals?

Kể từ khi Borris Becker nâng cúp năm 1995 (khi Zverev chưa ra đời), 23 năm sau Zverev mới tái lập thành tích cho quần vợt Đức. Thất bại cũng khiến Djokovic khép lại mùa du đấu hoàn hảo hệt như cổ tích, trở lại sau chấn thương khuỷu tay và giành lại vị trí số một thế giới.

Zverev nằm xuống sân ăn mừng chiến tích đánh bại hạt giống số 1 Djokovic, đăng quang ATP Finals 2018. Ảnh: GETTY IMAGE

Một năm trước Zverev từng tham dự ATP Finals và gác vợt từ vòng bảng. Nhưng 10 danh hiệu vô địch ATP World Tour đã giúp tài năng trẻ người Đức trưởng thành lên trông thấy. Anh đánh bại số ba thế giới Federer tại bán kết, rồi tiếp đến hạ thủ Djokovic trận chung kết. Đây cũng là lần đầu tiên, một tay vợt đánh bại hai hạt giống tại cùng một giải ATP Finals.

Zverev bộc bạch: “Thật đáng kinh ngạc với chiến thắng này. Đánh bại hai tay vợt hàng đầu Federer và Djokovic, nó có ý nghĩa rất nhiều với tôi. Tôi rất hạnh phúc và tự hào về khoảnh khắc này”.

Bước vào cuộc chiến, Djokovic hướng tới danh hiệu ATP Finals thứ sáu (sánh ngang Federer). Bốn ngày trước, tay vợt người Serbia từng đánh bại Zverev hoàn thành 14 trận thắng các đối thủ tốp 10 thế giới.

Cú đánh bóng cực hiểm giúp Zverev hạ gục Djokovic trận chung kết. (Nguồn: ATP)

Nhưng từ những điểm đầu tiên trận chung kết, Zverev không một chút sợ hãi. Anh đứng trên vạch ngang cuối sân và chiến đấu chống lại Djokovic như một bức tường, kiểm soát cực tốt thế trận trước một đối thủ giỏi nhất thế giới.

Zverev bật mí sau chiến thắng vang dội: “Tôi không cố gắng để lật đổ nó. Tôi chỉ vào sân và tận hưởng bầu không khí, tận hưởng khoảnh khắc này một cách tốt nhất. Đó là những gì tôi đã làm. Tôi thực hiện tốt các game giao bóng trong cả tuần, tôi tự tin về nó và tất cả đều thành công tốt đẹp”.

Tay vợt Đức đặc biệt chơi chắc chắn ở các cú đánh trái hai tay, dùng các cú đánh đưa bóng sâu giữ chân Djokovic. Điều ngạc nhiên hơn cả là Zverev trụ chân trái trong các pha đôi công, chống trả các cú đánh từng giúp Djokovic hạ các đối thủ khác tại O2.

Zverev giành 2 điểm break tại trận đấu vòng bảng nhưng ở chung kết, anh đã bốn lần bẻ bàn trong 10 bàn cầm giao của đối thủ.

Zverev khoét sâu nào nỗi đau của Djokovic: “Tôi muốn chúc mừng Djokovic đã có một tuần cùng nửa mùa giải sau rất tuyệt vời. Tôi biết ơn anh ấy vì đã thua tôi hôm nay. Tôi đánh giá cao việc anh cho phép tôi giành danh hiệu danh giá này”.

Với chiến thắng đăng quang ATP Finals 2018, Alexander Zverev bỏ túi hơn 2,5 triệu USD tiền thưởng, cùng 1.300 điểm thưởng, qua đó duy trì vị trí số bốn thế giới cho mùa thứ hai liên tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm