Bốn giờ năm phút Tsitsipas ‘hóa tro’ giấc mơ Nadal

Giấc mơ vươn lên danh hiệu Grand Slam thứ 21 để vượt mặt đàn anh Federer của Nadal đã bất thành.

Cú sốc cực lớn khi Nadal chuẩn bị cho mục tiêu của mình rất chu đáo, nhất là phong độ, nhưng bất ngờ anh đã bị tay vợt Hy Lạp Stefanos Tsitsipas... “hóa tro” giấc mơ.

Tsitsipas chơi rất dũng mãnh và gan lì.  Ảnh: AFP

Trận đấu kéo dài bốn giờ năm phút qua năm hiệp đấu với kết quả Tsitsipas thắng 3-2 (3-6,2-6,7-6,6-4,7-5). Đây là lần thứ hai trong lịch sử, tay vợt người Tây Ban Nha thua hai sét liên tiếp ở một Grand Slam. Lần trước là Nadal thua Fabio Fognini của Ý.

Sau chiến thắng rất sốc và hoành tráng này, Tsitsipas nói: “Vào trận tôi không suy nghĩ nhiều. Tôi thật khó mô tả về cảm xúc của mình sau khi đánh bại Nadal. Tôi chỉ tập trung vào chơi bóng mà không suy nghĩ một điều gì khác, kể cả việc thắng hay không. Điều đáng nói nữa là ngày hôm nay khi thức giấc dậy, tôi thấy mình rất khoẻ và hưng phấn, nhẹ nhàng. Tôi nghĩ đó là điều tốt cho trận đánh với Nadal”.

Tan tành giấc mơ, Nadal tiến vào đường hầm...  Ảnh: AFP

Tsitsipas còn nêu suy nghĩ ước gì một trận đấu có đông khán giả, anh sẽ lại hưng phấn nhiều hơn. Nhưng rất tiếc rất ít khán giả trên sân.

Bố của Tsitsipas là ông Apostolos cùng Ban huấn luyện của anh ngồi trên khán đài trong trạng thái giãn cách đã ngất ngây cảm giác chiến thắng.

Ở bán kết Tsitsipas sẽ gặp tay vợt Nga Daniil Medvedev.

Nadal, 34 tuổi nuôi mục tiêu vô địch giải này để vượt mặt đàn anh Federer với 21 danh hiệu Grand Slam nhưng đã bất thành. 12 năm qua, “ông vua đất nện” Nadal vẫn rất hạn hán danh hiệu Úc mở rộng.

Trong khi đó nếu Djokovic bảo vệ thành công ngôi địch giải này, tay vợt Serbia sẽ có 18 danh hiệu Grand Slam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm