Bi hài các xạ thủ Malaysia tập... súng nước

Khu vực Đông Nam Á mùa dịch bệnh COVID-19, Malaysia là quốc gia có lệnh giới nghiêm, khắt khe nhất nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Ngay cả các xạ thủ thuộc đội tuyển quốc gia cũng phải… hết đường tập luyện.

Vài tuần trước, các đội tuyển bắn súng của Malaysia nảy ra sáng kiến kéo nhau vào rừng dựng bia cố định, giăng dây làm ròng rọc gắn mục tiêu di động để tập luyện… nhưng rồi họ cũng bị cấm.

Mùa dịch lây lan, các xạ thủ Malaysia không được tập kiểu này.

Nhiều xạ thủ có nhà cửa vườn rộng, họ ra vườn lấy chai nước, bìa carton làm bia để tập bắn. Nhưng nhiều xạ thủ khác không có khoảng không gian rộng nên họ dùng… súng nước, đồ chơi của trẻ em để tập luyện.

Lệnh giới nghiêm ở Malaysia (MCO) không ưu tiên cho một ai, các đội thể thao thuộc đội tuyển quốc gia cũng không được ưu ái nào.

Nhiều xạ thủ chỉ còn biết cách dùng đỡ các khẩu súng nước từ đồ chơi trẻ em. Tùy thuộc xạ thủ chơi sở trường súng trường hay súng ngắn, họ tự chọn cho mình khẩu súng nước thích hợp để tập bắn và duy trì cảm giác ngắm, bóp cò, điểu chỉnh tay súng…

Xạ thủ Mumtazah Shamshuri tập súng nước - đồ chơi trẻ em tại nhà.

MCO ở Malaysia rất khắt khe với xã hội, khiến các đội tuyển thể thao cấp quốc gia của Malaysia gặp rất nhiều khó khăn trong tập luyện. Họ không được đến tập trung tại các nơi tập luyện chuyên nghiệp có đủ trang thiết bị để tập và duy trì phong độ.

Xạ thủ Mumtazah Shamshuri của đội bắn súng Malaysia nói: “Tôi chọn súng nước từ đồ chơi trẻ em để tìm cảm giác ngắm, cảm giác nâng súng, hạ súng…Không còn con đường nào khác tốt hơn. Đến trường tập bắn thì vi phạm MCO. Tôi là xạ thủ súng ngắn 10 m hơi. Tôi chọn khẩu súng nước tương tự để mà duy trì phần nào cảm giác thi đấu”.

Điều đáng nói là các đội bắn súng của Malaysia sử dụng… đồ chơi trẻ em này rất nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm