Bầu Dana White thiết kế trận ‘tìm vua’

Sau khi sự kiện UFC 251 kết thúc tại đảo Yas (UAE), bầu Dana White đã tiến hành thảo luận để lên kế hoạch “trận đinh” cho chuỗi sự kiện UFC 252.

Đó là cuộc chạm trán tìm vua cho hạng cân nhẹ giữa Khabib và Gaethje. Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 24-10 cũng tại đảo Yas.

Gaethje (trái) trong trận đánh bại Ferguson, sự kiện UFC 252 Gaethje sẽ chạm trán Khabib. Ảnh CBS Sports.

Võ sĩ Mỹ Gaethje đang tạm quyền nắm đai hạng nhẹ (-73kg). Nói là tạm quyền bởi hạng cân này còn có Khabib. Cuộc chạm trán giữa Khabib và Gaethje sẽ xác định ai là nhà vô địch tuyệt đối.

Tại sự kiện UFC 250 ở Florida, Khabib đang chăm sóc bố mắc COVID-19 (đã qua đời) nên võ sĩ Nga vắng mặt. Tại Florida, Gaethje đã đánh bại “gã điên” Ferguson để tạm quyền nắm đai vô địch hạng nhẹ.

Bầu Dana White đã làm việc sơ bộ với hai võ sĩ Gaethje và Khabib, cả hai đã cơ bản đồng ý. Trước đây, khi “nằm nhà” tại Nga xem trận Gaethje đấu với Ferguson, Khabib quả quyết rằng Gaethje không có cửa khi đối đầu với mình.

Một nguồn thông tin khác từ Nga cho biết, Khabib đang tính đến con đường giải nghệ sau cú sốc bố mình qua đời ở tuổi 57 vì COVID-19.

Khabib 31 tuổi có sự nghiệp 28 trận toàn thắng, trận thắng thứ 28 của Khabib là thắng Knock out kỹ thuật Dustin Poirier ở sự kiện UFC 242 hồi tháng 2 năm ngoái cũng tại đảo Yas, Abu Dhabi, UAE.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

Sự cố hy hữu tại tứ kết Indian Wells

(PLO)-Một đàn ong tấn công gây nên sự cố hy hữu tại Indian Wells, khiến đương kim vô địch Carlos Alcaraz và Alexander Zverev đang đấu trận tứ kết phải tìm chỗ trốn.

Djokovic thua sốc đối thủ 20 tuổi

Djokovic thua sốc đối thủ 20 tuổi

(PLO)-Bất ngờ lớn nhất đã xảy ra tại tại vòng ba Indian Wells, hạt giống số 1 Novak Djokovic thua sốc 1-2 trước đối thủ 20 tuổi Luca Nardi.