Alcaraz thay Nadal bảo vệ chức vô địch Davis Cup

Hai năm trước, đội tuyển Tây Ban Nha với cảm hứng từ Nadal đã lên ngôi vô địch sau một tuần thi đấu căng thẳng tại Caja Magica (Madrid, Tây Ban Nha).

Tài năng trẻ 18 tuổi Alcaraz được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng
vị trí của Nadal để lại. Ảnh: REUTERS

Đại dịch COVID-19 đã khiến chung kết Davis Cup quy tụ 18 quốc gia bị ảnh hưởng. Để dễ quản lý và điều hành, Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF) và các đối tác Kosmos Tennis đã chia nhỏ sự kiện, thêm hai TP Turin (Ý) và Innsbruck (Áo) cùng với Madrid làm đồng chủ nhà.

Giải khởi tranh ngày 25-11, 18 đội đại diện 18 quốc gia được chia thành sáu bảng đấu, chọn tám đội vào vòng đấu loại trực tiếp. Trận chung kết diễn ra tại TP Madrid ngày 5-12.

Đội đương kim vô địch Tây Ban Nha ở bảng A, tranh tài tại Madrid với tuyển Nga và Ecuador. Do không có “bùa hộ mệnh” Nadal (đang trong giai đoạn hồi phục chấn thương bàn chân), thay vào đó sự tập trung sẽ đổ dồn vào tài năng 18 tuổi Alcaraz. “Đó là giấc mơ tôi ấp ủ từ khi còn ở tuổi thiếu niên” - Alcaraz nói với vinh dự lần đầu khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha.

Trên lý thuyết, đội tuyển Nga chiếm lợi thế hơn khi sở hữu tay vợt số hai thế giới Daniil Medvedev và Andrey Rublev (số năm thế giới). Trong khi đó ở bảng F, tay vợt số một thế giới Novak Djokovic sẽ đại diện cho Serbia thi đấu với hai đội Áo và Đức.

Nhà vô địch Davis Cup với kỷ lục 32 lần là đội Mỹ nằm ở bảng E, thi đấu ở Turin cùng với chủ nhà Ý và Colombia. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm