91 tuổi vẫn đua địa hình Rally

Không thể tin nổi lão ông 91 tuổi người Ba Lan Sobieslaw Zasada quyết định điều khiển “con ngựa sắt” bốn bánh tỉ thí giải đua nghiệt ngã châu Phi WRC Safara Rally.

Thực tế những năm trai trẻ Zasadi là một tay đua địa hình chuyên nghiệp từng ba lần vô địch châu Âu.

91 tuổi, cụ ông Zasada vẫn tỉ thí tốc độ cao ở châu Phi.   Ảnh: Getty

Trả lời hãng tin AFP qua điện thoại, lão ông 91 tuổi nói: “Tôi thấy cuộc sống của tôi như bắt đầu từ bây giờ. Đua Rally ngày nay khác xưa rất nhiều, những chiếc xe mạnh hơn, tiện nghi hơn...thậm chí nó giống như ngồi trên chiếc phản lực cơ vậy, tôi quyết định trải nghiệm”.

Giải đua kéo dài bốn ngày, ông Zasada cho rằng, giải đua này sẽ thách thức đến tận cùng vì địa hình phức tạp.

Lão ông người Ba Lan tỉ thí với những tay đua lão ông khác từ 70 tuổi trở trên.

Ông Zasada sẽ điều khiển chiếc Ford Fiesta Rally3, động cơ Ecoboost 250 mã lực và nhà sản xuất Mỹ thiết kế cho phiên bản thương mại ở Ba Lan.

Cuộc đời đua xe chuyên nghiệp, ông tham dự tất cả 250 giải và vô địch 150 giải, trong đó ba lần vô địch châu Âu vào các năm 1966, 1967 và 1971 cùng ba lần về nhì.

Sau khi từ giã đua đỉnh cao, ông làm tài xế lái xe thử nghiệm cho các chiến mã của các hãng xe Đức thử nghiệm như Orsche, Mercedes và BMW.

Trong số kho tàng thành tích của mình, ông Zasada có 50 danh hiệu các cuộc đua địa hình Rally. Một thời gian dài, ông luôn nằm trong tốp những người giàu nhất Ba Lan do Forbes bầu chọn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm