Các giải châu Âu đã định ngày trở lại

Không tính giải vô địch Pháp đã hủy bỏ, Bundesliga của Đức đã lên kế hoạch trở thành giải đầu tiên trong các giải đấu lớn ở châu Âu, bên cạnh Tây Ban Nha, Anh và Ý.

Budesliga 1 và 2 sẽ tái khởi động vào ngày 16-5 trên các mặt sân không khán giả, bất chấp sự cố nghiêm trọng tại CLB hạng hai Dynamo Dresden đang bị cách ly trong 14 ngày sau khi xét nghiệm phát hiện hai trường hợp COVID-19 mới.

Các cầu thủ Bayern Munich tích cực tập luyện chờ ngày 16-5 Bundesliga trở lại. Ảnh: TS

Giám đốc điều hành Christian Seifert của giải đấu Bundesliga cho biết: “Sự cố này không phải là một lý do để tiếp tục hoãn toàn bộ mùa giải. Chúng tôi luôn phòng ngừa điều này có thể xảy ra và không để ảnh hưởng đến cuộc chơi chung ở giai đoạn khởi động lại. Tuy nhiên, các trường hợp mắc COVID-19 tiếp theo có thể gây nguy hiểm cho kế hoạch kết thúc Bundesliga vào ngày 30-6”.

Theo quy định mới của ban tổ chức, các trận đấu ở giải Đức sẽ chơi phía sau cánh cửa đóng kín và với số lượng tối đa 300 người, bao gồm cả hai đội trong mỗi trận đấu. Các CLB phải tuân thủ nghiêm ngặt giải pháp phòng lây nhiễm như không bắt tay nhau, không ra đường hầm cùng lúc, không khạc nhổ, cầu thủ dự bị đeo khẩu trang và ngồi cách nhau một ghế… Trong thời gian chờ giải khởi động lại, tất cả các đội phải vào trại huấn luyện cách ly một tuần.

Liên đoàn bóng đá Đức cho biết đã kiểm tra y tế 1.724 thành viên của 36 CLB, bao gồm các trường hợp đã khỏi bệnh như hai cầu thủ và một HLV thể lực tại Cologne, một cầu thủ và một chuyên gia vật lý trị liệu của Borussia Moenchengladbach.

HLV Mourinho và các học trò ở Tottenham trên sân tập. Ảnh: TS

Ở giải Ngoại hạng Anh cũng dự kiến bóng lăn trở lại từ tháng 6 đến tháng 8. Hiện có một cầu thủ giấu tên của Brighton dính COVID-19 bị cách ly, sau một cầu thủ khác cũng của CLB này đã hồi phục.

Một số trường hợp khác ở Chelsea và Norwich hay HLV Mikel Arteta của Arsenal đã khỏi bệnh trong lúc những cầu thủ ở Leicester, Everton và Bournemouth đều tự cách ly sau khi có triệu chứng nhưng các CLB không xác nhận họ dương tính.

Đầu tuần này, các nhà tổ chức Premier League sẽ họp với CLB để thảo luận về một số chi tiết cuối cùng khi bóng lăn, bao gồm việc tổ chức các trận đấu trên sân không khán giả hay trung lập và tháo gỡ mối lo gia hạn hợp đồng cầu thủ đến cuối tháng 6.

Ở giải Tây Ban Nha, các cầu thủ đã bắt đầu trở lại tập luyện mang tính chất cá nhân, trước khi bắt đầu chương trình huấn luyện tập trung để khởi động lại cuộc chơi vào giữa tháng 6.

Barcelona tập theo từng nhóm nhỏ cầu thủ để phòng ngừa lây nhiễm. Ảnh: TS

Thông tin từ La Liga cho biết có năm cầu thủ không nêu tên bị dương tính với COVID-19 đang bị cách ly tại nhà và kiểm tra lại tình trạng trong vài ngày tới, bên cạnh ba thành viên khác của các CLB.

Chủ tịch La Liga - ông Javier Tebas cho biết ông hy vọng giải đấu có thể tiếp tục vào ngày 12-6 nhưng mọi thứ vẫn phụ thuộc vào tình hình mới và đặc biệt là thông báo từ các cơ quan y tế.

Serie A của Ý cũng đã trở lại huấn luyện cá nhân, với báo cáo có bốn cầu thủ Sampdoria, bao gồm một người đã hồi phục trước đó và ba thành viên từ Fiorentina đã xét nghiệm dương tính với COVID-19. Vì thế, các CLB sẽ phải chờ đến ngày 18-5 là thời hạn sớm nhất để bắt đầu tập luyện theo nhóm. Tuy nhiên, bộ trưởng Thể thao Ý vẫn rất thận trọng khi nói “không thể ấn định ngày chính xác” cho việc trở lại các trận đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm