Các đối thủ gây áp lực cho ông Park

Thật ra phía Malaysia xin đưa cả trận làm khách UAE ngày 25-3 vào tháng 6 do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 vì thầy trò HLV Tan Cheng Hoe phải tuân thủ quy định xuất nhập cảnh của chính phủ.

Thầy trò HLV Park Hang-seo gặp khó. Ảnh: NGỌC DUNG

Trong khi đó, AFC vẫn chỉ đưa ra phương án cho các đội ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 tự thỏa thuận cách đá với nhau, miễn sao các trận đấu hoàn tất trong tháng 6.

Có hai nước UAE và Thái Lan đã bắn tiếng tổ chức những trận còn lại tập trung ở quốc gia mình, dù chưa có sự chấp thuận chính thức của các nước khác. Ý tưởng này cũng giống với Việt Nam từng muốn đưa bảng G về sân nhà nhưng với tình hình COVID-19 mới bùng phát, cực khó cho thầy trò HLV Park Hang-seo tạo lợi thế.

Các trận đấu vòng loại thứ hai cúp thế giới đã hai lần hoãn từ năm ngoái đến năm nay và dự kiến tái khởi tranh vào cuối tháng 3 lại có nguy cơ phá sản. Đội tuyển Việt Nam đã rất sẵn sàng với một đợt tập huấn dài ngày cho trận tái đấu Malaysia nhiều khả năng không diễn ra đúng hẹn.

Hiện thầy trò HLV Park Hang-seo dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau năm trận bất bại. Xếp sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm nhưng chơi ít hơn một trận), Indonesia (0 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm