Các đối thủ e ngại thầy trò Park Hang-seo

Trận giao hữu cuối cùng với U-23 Palestine trước thềm vòng chung kết U-23 châu Á, ông Park Hang-seo giao kèo đóng kín cửa sân, tránh sự ngắm nghía của các đối thủ. Hà Đức Chinh mở điểm cho U-23 Việt Nam ở đầu hiệp 2, trước khi bị đối thủ bắt kịp 1-1.

HLV Sandouqa của đội U-23 Palestine đánh giá cao các cầu thủ trẻ Việt Nam ở tinh thần chơi bóng cống hiến và kỹ thuật xử lý bóng nhanh, ít chạm. Ông Sandouqa chỉ lo dùng đồng nghiệp Park về khả năng chơi bóng bổng và dài của U-23 Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn khi gặp các đối thủ có thể hình cao lớn ở giải châu Á.

HLV Park Hang-seo tự tin sẽ lập kỳ tích ở vòng chung kết U-23 châu Á. Ảnh: VFF

Sau trận này, HLV Park Hang-seo xem như đã hoàn thành quá trình chuẩn bị cho học trò sau hơn một tháng với 5 trận giao hữu. Bên cạnh đó, ông thầy Hàn Quốc rất thận trọng tìm cách che giấu các bài tập của học trò trên đất Trung Quốc. Có khi bất đắc dĩ ông còn bắt cầu thủ đổi số áo loạn xạ, như lần đá giao hữu với Ulsan Hyundai nhằm gây khó khăn cho các đội bảng D.

Ngày 5-1, đội tuyển U-23 Việt Nam trở lại sân tập trong bầu không khí rất hứng khởi và tràn ngập tiếng cười. Sau hai ngày liên tiếp chịu đựng cái lạnh buốt giá do ảnh hưởng của cơn mưa dai dẳng, buổi tập thả lỏng này dễ chịu hơn. HLV Park Hang-seo điều chỉnh giáo án tập nhẹ nhàng và thoải mái, tập trung hơn vào các trò chơi với bóng, như một cách giải tỏa áp lực tâm lý cho các cầu thủ.

Các tuyển thủ trẻ hào hứng tập luyện cho trận đánh lớn.

Điều làm ông Park vui nhất là cầu thủ đều có trạng thái sung sức, trừ mỗi A Hoàng còn đau nhẹ và thích nghi tốt hơn với khí hậu lạnh lẽo tại Trung Quốc. Tại vòng chung kết U-23 châu Á 2018, đội tuyển U-23 Việt Nam đá trận đầu gặp U-23 Hàn Quốc vào ngày 11-1.

HLV Kim Bong Gil của đội U-23 Hàn Quốc tiết lộ rất tôn trọng thầy trò ông Park và luôn tìm tòi các thông tin để giải mã. Ông Kim đánh giá U-23 Việt Nam dù thể hình nhỏ nhưng có lối chơi tấn công rất tốt. Ông cho biết U-23 Hàn Quốc cũng đá bóng ngắn và tận dụng sức nhanh di chuyển rộng liên tục trong phạm vi hẹp.

Tất cả sẵn sàng cho cuộc thử thách mới.

Ở lượt trận thứ hai (ngày 14-11), thầy trò ông Park sẽ gặp U-23 Úc. Hai năm trước ở vòng chung kết U-23 châu Á dưới thời HLV Miura, đội tuyển U-23 Việt Nam lần đầu tiên chơi giải này đã thua đồng nghiệp trẻ của Úc 0-2. Tuy nhiên, ở cuộc tái ngộ sắp tới, HLV Ante Milicic của Úc vẫn dè chừng: “U-23 Việt Nam là một đối thủ đáng gờm, bởi họ chuẩn bị rất tốt cho giải đấu này. Những năm qua, bóng đá trẻ Việt Nam cho thấy sự nổi bật. Chúng tôi phải hết sức thận trọng”.

Riêng với U-23 Syria sẽ gặp ở lượt trận cuối ngày 17-1, thầy trò Park Hang-seo nhiều khả năng tìm thấy kỳ tích với một trận hòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm