Các đối thủ của tuyển Việt Nam luyện quân ở UAE

Đội cuối bảng Indonesia dù chưa có điểm nào sau năm trận toàn thua vẫn hăng hái sang UAE sớm nhất, từ ngày 17-5 với 27 tuyển thủ. Tân HLV Shin Tae-yong người Hàn Quốc chọn lực lượng trẻ, chủ yếu giúp học trò cọ xát tích lũy kinh nghiệm cho những đấu trường lớn tương lai. Ông Shin đã cho các cầu thủ Indonesia tập luyện rất chăm chỉ cả buổi sáng và tối. Trong buổi sáng, các cầu thủ tập gym để gia tăng sức bền. Vào buổi tối, họ tập chiến thuật hai tiếng trên sân.

Ông Shin tiết lộ: “Các cầu thủ thích nghi rất nhanh với thời tiết rất nóng ở đây. Nhiệt độ tại Dubai khoảng 38 độ C ban ngày nhưng rất may là các học trò làm quen ngày càng tốt hơn. Chúng tôi vẫn còn hai trận khởi động với Afghanistan và Oman, với mong muốn các học trò sẵn sàng cao nhất trước khi chơi ba trận cuối cùng ở vòng loại thứ hai World Cup 2022”.

Trong khi đó, đội tuyển Malaysia đã đến UAE từ ngày 20-5. Ông Tan Cheng Hoe cho gọi nhiều cầu thủ ngoại nhập tịch từ Kosovo, Brazil và Gambia, bên cạnh các cầu thủ gốc Malaysia của các nước Anh, Canada, Úc, Thụy Điển. Đội tuyển Malaysia đặt mục tiêu thắng ba trận cuối để lấy suất đi tiếp. Thầy trò ông Tan sẽ chơi hai trận giao hữu với Kuwait và Bahrain.

UAE ém quân tại Dubai chờ các đối thủ sang, đặc biệt là nhắm đến trận tiếp Việt Nam ở vòng đấu cuối. Ảnh: GETTY IMAGES  

 Riêng với đội chủ nhà UAE may mắn không chỉ nhờ chơi trên sân nhà mà còn có hoạt động bóng đá ổn định nhất trong bảng G. Hơn một năm qua, họ từng đá năm trận giao hữu quốc tế và ngày 26-5 chơi trận cuối cùng với Jordan trước khi nhập cuộc. Chủ tịch LĐBĐ UAE Sheikh Rashid Humade Al Nui đã đến sân Al Wasl động viên thầy trò hlv Marwijk: “Tôi muốn các cầu thủ nỗ lực hết sức để nắm lấy cơ hội vào vòng tiếp theo. Chúng tôi tin tưởng vào phẩm chất và năng lực của họ giành kết quả khả quan làm vui lòng người hâm mộ. Các cầu thủ UAE có sức mạnh và kinh nghiệm giúp đối mặt với thách thức, đặc biệt là cuộc chơi tổ chức trên đất nước của chúng tôi”.

Đội tuyển Thái Lan đang xếp thứ ba bảng G với 8 điểm nhưng chỉ kém đội đầu bảng Việt Nam 3 điểm. Thầy trò hlv Akira Nishino xông đất UAE vào đêm 21-5 với mục tiêu thắng ba trận cuối. Ông thầy người Nhật đưa đi 41 tuyển thủ, dù chỉ đăng ký chính thức 23 người, do ngại dịch bệnh COVID-19. Ông luôn dặn dò các học trò cần chăm sóc sức khỏe thật tốt, ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ.

Do từng có hai tuyển thủ nhiễm COVID-19, đội tuyển Thái Lan rất thận trọng cho xét nghiệm ba ngày một lần và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp ngăn chặn sự lây lan. Đội tuyển Thái Lan sẽ chơi hai trận giao hữu gặp Oman và Tajikistan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm