Các đối thủ của ông Park ngã ngựa

Đội tuyển Indonesia trong trận giao hữu với Afghanistan bị thủng lưới 3 bàn từ hiệp một nhưng sang hiệp hai đã kịp ỡ lại hai bàn. Tân HLV Shin Tae-yong thừa nhận các học trò có những sai sót cần giải quyết trước khi nhập cuộc. 

Thầy trò ông Shin chưa có điểm nào sau năm trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 và chắc chắn bị loại. Ông thầy người Hàn Quốc cho biết mục tiêu toàn thắng ba trận còn lại nhằm thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA và tập luyện cho đội quân trẻ với những cái đích lớn ở tương lai.

HLV SHin Tae-yong thừa nhận mình còn nhiều việc phải làm với các học trò tuyển Indonesia. Ảnh: SS.

Sau trận giao hữu thua Afghanistan, ông Shin Tae-yong tiết lộ mình sẽ phải chỉnh sửa sai từng chút một cho đội tuyển Indonesia. Thầy Shin trần tình: “Trong một năm 6 tháng qua, các học trò của tôi không tham gia một giải đấu nào. Chúng tôi cố gắng giữ cho cầu thủ Indonesia tập trung vào trận đấu của mình và tất cả đều cố gắng hết sức.

Chúng tôi đã thủng lưới ba bàn trước, nhưng trong hiệp hai, các học trò đã ghi hai bàn. Indonesia vẫn còn một trận giao hữu nữa với Oman vào ngày 29-5 và chung tôi sẽ cải thiện rất nhiều với quyết tâm giành kết quả tốt nhất”.

Trước đó, đội tuyển Indonesia đã sớm tập trung từ ngày 1-5 và ông Shin đã rút gọn danh sách 28 cầu thủ đến UAE. Đáng tiếc nhất của họ khi mất hai trung vệ Yantobas và Elgan Baggot vì lý do cá nhân. Thầy trò ông Shin sẽ lần lượt gặp Thái Lan (ngày 3-6), Việt Nam (ngày 7-6) và chủ nhà UAE (ngày 11-6).

Đội tuyển Malaysia vừa thua năng Kuwait 1-4. Ảnh: SS.

Trong khi đó, đội tuyển Malaysia đá giao hữu thất bại nặng nề 1-4 trước Kuwait và còn một trận đá tập nữa với Bahrain vào ngày 28-5. HLV Tan Cheng Hoemới có lần đầu tiên quan sát học trò của mình chơi một trận đấu sau hơn một năm bị đóng băng vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Ông Tan  cho biết: “Tôi muốn các cầu thủ quên đi thất bại trước Kuwait. Còn trận đấu tiếp theo với Bahrain là một thử thách thực sự. Tôi thấy chất lượng của cầu thủ Bahrain và UAE không quá chênh lệch. Đây là lúc toàn đội phải cố gắng hết sức mình để vượt qua áp lực và xây dựng sự tự tin cho ba trận còn lại ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Theo tôi nghĩ, chủ nhà UAE lần này tốt hơn cả khi họ đánh bại chúng tôi ở trận lượt đi. UAE có đến ba cầu thủ mới nhập tịch sở hữu những pha dứt điểm sắc bén, đặc biệt là Ali Mubkut. Chúng tôi cần quan tâm hơn đến hàng thủ của mình”. Đội tuyển Malaysia hiện đứng nhì bảng G với 9 điểm và các đối thủ tiếp theo là UAE (ngày 3-6), Việt Nam (ngày 11-6), Thái Lan (ngày 15-6).

Cũng trong loạt trận giao hữu gần nhất của các đội bóng ở bảng G, đội tuyển Thái Lan thua sát nút Oman 0-1, trong khi UAE vùi dập Jordan 5-1. Đội tuyển Việt Nam sẽ chơi một trận đóng kín cửa với Jordan vào ngày 31-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm