Các đội Đông Nam Á xắn tay áo cho World Cup U-20

U-19 Việt Nam nuôi giấc mơ cùng “phù thủy trắng”

So với Malaysia và Indonesia, U-19 Việt Nam dự giải châu Á bằng vé vớt dành cho đội xếp nhì bảng có thành tích tốt nhưng HLV Troussier đã đặt mục tiêu cụ thể là dự giải châu Á để săn vé World Cup.

Hôm nay (29-8) là hạn cuối của đợt tập trung thứ ba tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Thầy trò HLV Troussier còn một đợt tập trung ba tuần nữa trước khi sang Uzbekistan.

Không chỉ nhắm vé World Cup trẻ, chiến lược gia người Pháp còn nhìn xa trông rộng khi cho rằng lứa cầu thủ U-19 hiện nay còn là nòng cốt cho thành phần tuyển Việt Nam săn vé World Cup 2026.

U-19 Malaysia nhạt nhòa

Đội trẻ Malaysia vừa trải qua hai trận giao hữu thua đậm Học viện LĐBĐ Malaysia, Petaling Jaya FC 1-6 và đội hình 2 của CLB Selangore 0-4.

HLV Brad Maloney không giấu được sự lo lắng khi chứng kiến các cầu thủ thể hiện kém, lại thiếu tiền vệ Luqman Hakim sang Bỉ đầu quân cho CLB Kortrijk. Vị HLV người Úc đã chính thức đề nghị báo chí Malaysia đừng viết về U-19 Malaysia và đặc biệt là đừng nhắc lẫn khen ngợi các em qua những thành tích ở vòng loại nữa.

U-19 Indonesia tập huấn ở Croatia

Đầu tháng 9, HLV Shin Tae-yong sẽ dẫn U-19 Indonesia sang Croatia tập huấn ba tuần và tham dự giải quốc tế tại đó. Sở dĩ Indonesia chọn Croatia vì hiện nay quốc gia này có chuyến bay thẳng tới Indonesia và thời tiết Croatia tương đồng với Uzbekistan, nơi họ tham dự giải châu Á vào tháng 10.

Lứa U-19 Indonesia là bộ mặt của chủ nhà World Cup U-20 năm tới nên Indonesia dốc sức đầu tư với hy vọng không làm bẽ mặt chủ nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm