Các cua rơ một thời hội tụ về giải phong trào lớn nhất nước

Tại chặng đua khai mạc dài 116,5 km, các cua rơ xuất phát theo lộ trình TP mới Bình Dương đến Bình Phước. Chặng đua này có tên gọi “Về Phước Long xây Chiến Thắng”.

Ở tuổi lên năm, giải nhận được sự hưởng ứng tích cực khi thu hút 231 tay đua thuộc hơn 20 CLB xe đạp bán chuyên, lẫn phong trào trong cả nước về tham dự. Với số lượng này, giải BTV thu hút gấp hơn ba lần giải đấu dành cho các tay đua chuyên nghiệp.

Ngoài lứa tuổi 16-40 thi đấu hạng A, nội dung hạng B (41-55 tuổi) cũng thu hút rất đông các “lão tướng” tranh tài với 129 VĐV. Trong danh sách thi đấu đáng chú ý là cựu vô địch Đông Nam Á Mai Công Hiếu (Gấu Vàng), cựu tuyển thủ Nguyễn Nam Cực (Saigon Velo), Huỳnh Mai Duy (Saigon Sport Bike Q3), Thái Quốc Tuấn, Trương Phước Lộc (Đồng Tâm Team)… Những tay đua một thời trên đều được đánh giá là những ứng viên cho chiếc áo vàng chung cuộc. Để chạm tay vào chiếc áo vàng, ngoài việc phải hoàn thành chặng 1 các ứng viên phải dự tranh 5/6 tổng lộ trình đua. Các chặng đấu tiếp theo sẽ lần lượt diễn ra vào các ngày 25-3, 13-5, 8-7, 12-8 và 11-11. Điểm chung mùa giải năm 2018 là địa điểm xuất phát đều đặt tại TP mới Bình Dương và đích đến tại các tỉnh, thành Bình Phước, TP.HCM, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bàu Bàng (Bình Dương).

Ngoài việc tạo ra sân chơi đang rất thiếu, giải đua xe đạp mở rộng BTV - Cúp Tôn Đại Thiên Lộc còn giúp kích thích phong trào tập luyện xe đạp thể thao đến không ít người dân Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm