Các con và chủ nợ xâu xé tài sản của Maradona

Sự ra đi của huyền thoại Maradona để lại nhiều tiếc thương cho làng bóng đá thế giới. Tuy nhiên, ngay khi danh thủ này vừa nhắm mắt xuôi tay thì gia đình ông lại dấy lên những xôn xao rất đời thường xoay quanh việc tranh giành tài sản của các người con của ông.
Maradona vừa qua đời ở tuổi 60 vì bị ngừng tim, có bốn người con ở Argentina, một người ở Ý từ thời ông còn chơi bóng cho Napoli và ba người sống ở Cuba khi ông định cư trên đảo để điều trị hồi phục sau cơn nghiện.
Maradona từng nhiều lần tuyên bố ông chỉ có hai người con gái Dalma và Giannini với người vợ đầu tiên Claudia Villafane, còn những đứa con khác là sản phẩm của “tiền bạc và sai lầm”.

Hai con gái của Maradona lúc còn nhỏ. Ảnh: GETTY IMAGES

Luật sư của ông là Matías Morla cho biết: “Trong trường hợp cụ thể của Maradona, ông ấy đã ly hôn và có tám người con. Vì vậy, tài sản sẽ được chia cho tám người trong một phiên tòa xét xử thừa kế. Tuy nhiên, đó sẽ là một quá trình phức tạp”.
Maradona có một sự nghiệp lẫy lừng, vì thế “cậu bé vàng” dễ dàng kiếm nhiều tiền nhưng với lối sống phóng túng của ông cũng khiến tài sản vơi đi dần và thậm chí rơi vào nợ nần.
Ngay sau cái chết của Maradona, tám người con của ông bắt đầu vào cuộc đấu đá nhau để tranh giành quyền về tài sản và những chủ nợ của ông cũng bắt đầu dòm ngó đến khối tài sản mà ông để lại.
Lúc từ giã cõi trần, số tiền mặt của Maradona chỉ còn khoảng 500.000 USD nhưng của chìm như bất động sản, trang sức, xe hơi và áo đấu của huyền thoại này thì còn rất lớn.
Được biết phiên tòa sẽ kéo dài trong 90 ngày để hoàn tất các thủ tục phân chia tài sản cho các người con. Tuy nhiên, các con của Maradona vẫn đấu đá nhau vì ai cũng muốn giành quyền thừa kế chính thức bản quyền hình ảnh và số áo đấu của cha mình để lại.

Maradona chỉ thừa nhận có hai con gái chính thức với người vợ đầu Claudia Villafane, dù thực tế ông có đến tám người con.

Hiện tại các chủ nợ của Maradona cũng đang tham gia vào việc chia năm xẻ bảy số tài sản trên bởi trước khi qua đời Maradona đang có khoản nợ thuế khổng lồ lên đến 33 triệu bảng Anh.
Maradona có tám người con chính thức với ba người vợ trong sáu người phụ nữ đi qua đời ông. Tuy nhiên, với danh tiếng cùng độ lãng tử của mình, có thông tin những hậu duệ của ông không dừng lại ở con số 8.
Những năm gần đây, gia đình Maradona lục đục xoay quanh vấn đề kiện cáo với người vợ cũ Claudia Villafane, lý do cũng chỉ xoay quanh chữ tiền. Bởi bà Claudia bị cáo buộc về tội trốn thuế và chiếm đoạt 458 tư trang của Maradona.

Các cầu thủ Napoli tưởng nhớ đến Maradona với chiếc áo số 10 của "Cậu bé vàng". ẢNH: GETTY

Tuy đông con nhưng trong những hậu duệ của Maradona không ai theo nghiệp quần đùi áo số, duy chỉ có người con rể Aguero là nổi tiếng trong giới cầu thủ nhưng đã chia tay con gái ông.

 “Con trai ngoài giá thú” của Maradona yêu cầu xét nghiệm ADN

Santiago Lara vừa đệ đơn lên tòa án ở TP La Plata của Argentina yêu cầu khai quật thi thể Maradona, chỉ hai ngày sau cái chết của huyền thoại bóng đá, thông qua luật sư Jose Nunez. Chàng trai 19 tuổi đã dành nhiều năm đấu tranh để chứng minh thân phận của mình sau khi phát hiện ra mình được cho là quan hệ cha con với Maradona lúc mới 13 tuổi.

Lara tiết lộ mẹ anh - bà Natalia Garat là một người mẫu trẻ đẹp khi gặp Maradona. Năm 23 tuổi, sau khi bị bệnh ung thư phổi, Garat nói với người bạn đời của mình, Marcelo Lara, rằng Santiago là con trai của cầu thủ nổi tiếng thế giới.

Vài ngày trước khi qua đời, khi con trai vừa tròn ba tuổi, bà Natalia Garat đã xác nhận những nghi ngờ của mình với một nhóm luật sư.

Khi hỏi Santiago Lara liệu có biết về tình trạng hỗn loạn của người dân Argentina và người hâm mộ Maradona trên toàn thế giới về việc khai quật tử thi hay không, anh nói “có” và nhấn mạnh mình không có động cơ tài chính, chỉ là: “Tôi chỉ muốn biết mình là ai”. NHƯ QUỲNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm