Các cô gái vàng vào chiến dịch săn vé World Cup 2023

Thành phần ban huấn luyện cũng vừa có thêm một thành viên rất quan trọng là chuyên gia thể lực Cedric Serge Chriatian Roger, ông sẽ phụ trách công việc thể lực cho đội với bản hợp đồng hai năm.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã tính đến việc bơi ra biển lớn sau nhiều lần vô địch Đông Nam Á. Ảnh: NGỌC DUNG

Bảng B, nơi có đội tuyển nữ Việt Nam cùng với Tajikistan, Maldives, Afghanistan và AFC cũng xác định quốc gia đăng cai là Tajikistan sẽ thi đấu vào tháng 9.

Vòng loại nữ châu Á có tám bảng đấu để chọn tám đội nhất bảng và ba đội đứng đầu tại Asian Cup 2018 là Nhật, Úc và Trung Quốc cùng chủ nhà Ấn Độ thi đấu vòng loại cuối khu vực châu Á diễn ra từ ngày 20-1-2022 đến 6-2-2022. Giải này sẽ xác định năm suất dự World Cup 2023 không kể Úc do Úc đồng chủ nhà World Cup 2023 cùng New Zealand.

Bóng đá nữ châu Á có năm “bà chị lớn” vượt đẳng cấp gồm Úc, Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc và Triều Tiên. Tuy nhiên, Úc là chủ nhà World Cup nên suất còn lại sẽ là cơ hội cho những đội nằm ngoài top 5 trên.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đang nhắm đến chiếc vé thứ năm và xác định đối thủ cạnh tranh chiếc vé này gồm Thái Lan, Myanmar, Hong Kong, Đài Loan và Uzbekistan.

Cũng cần kể thêm rằng sự bất ngờ quay trở lại của đội nữ Triều Tiên (trước đây từ chối tham dự) làm cho việc tranh suất dự World Cup càng trở nên chật vật.

Việc chinh phục ngôi đầu bảng B tại Tajikistan nằm trong tầm tay thầy trò HLV Mai Đức Chung nhưng để giành được năm suất đại diện châu Á dự vòng chung kết ở Ấn Độ sẽ là một thách thức lớn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm