Các CLB châu Âu: Ồ ạt đi tour làm kinh tế

Tiếp sau MU là Arsenal đến Indonesia, Việt Nam, Nhật, Úc. Sau đó sẽ là Chelsea, Liverpool, Barcelona…

Chuyến đi của MU đến châu Á bằng chuyên cơ của Hãng hàng không Nga Aeroflot (nhà tài trợ mới của MU) đến Bangkok. Họ không hạ cánh xuống sân bay quốc tế Suvanabhumi vì ngại sẽ gây tắc nghẽn và náo loạn mà đáp xuống sân bay cũ Don Muang. Trong hàng trăm nhà tài trợ xếp hàng được vinh dự chi tiền cho MU thì Aeroflot hân hạnh có được do MU xác định thị trường Nga có 18 triệu fan hâm mộ MU. Hãng hàng không này thuộc quyền kiểm soát của nhà nước Nga bay đến hơn 150 nước trên thế giới bằng các loại máy bay hiện đại… Thế mới thấy giá trị của một thương hiệu lớn như MU.

Ngay cả việc hôm qua, Barcelona tuyên bố trong đội hình du đấu Đông Á có Neymar (cầu thủ Brazil, xuất sắc nhất Confederation Cup) và cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Messi, lập tức Thái Lan và Malaysia lên cơn sốt. Giá vé chợ đen tại đấy và giới truyền thông cũng nóng theo.

Các CLB châu Âu: Ồ ạt đi tour làm kinh tế ảnh 1

Áp phích tour du đấu của MU cùng các nhà tài trợ. Ảnh: GETTY IMAGES

Các CLB châu Âu: Ồ ạt đi tour làm kinh tế ảnh 2

Các cựu danh thủ Malaysia bên chiến dịch quảng cáo tiếp đón Barcelona trên chiếc tàu ở Malaysia. Ảnh: GETTY IMAGES

Thực chất thì những chuyến du đấu Đông Á cả hai phía đều có lợi. Hầu hết các hãng hàng không đều vinh dự chở các đội bóng này đi chu du miễn phí. Phía BTC sân cũng tăng giá khi các CLB ngày càng đến gần thì tung “chiêu” để sự kiện trở nên nóng hơn. Ai nói những cầu thủ dự Confederation Cup của các CLB châu Âu trong đó có Arsenal sẽ được ở nhà để hồi phục? Đó chẳng qua là “chiêu” của bộ phận tiếp thị vì những món hàng hot như thế càng phải ra mắt khán giả trong chuyến đi tour làm kinh tế này.

Ở Việt Nam, việc chờ đón Arsenal cũng nóng lên từng ngày. Các phe vé ôm vé giờ làm giá và làm khó cả BTC khi phát hành nốt số vé ngậm còn lại qua hình thức phá không cho khán giả xếp hàng mua vé (buộc phải mua vé chợ đen).

Đông Nam Á đang sốt lên từng ngày từ các tour làm kinh tế của những đội bóng châu Âu biết chọn thị trường.

MU giàu, mạnh và những hợp tác thương mại

Trước chuyến du đấu châu Á, MU đã có tin vui khi từ tháng 5, báo cáo tài chính của MU tăng 52,2% doanh thu từ tài trợ nhờ vào hợp đồng với công ty game ở Nhật cùng hai đối tác tài chính ở Đan Mạch và Việt Nam (Ngân hàng BIDV).

Trước đó, Công ty Bảo hiểm AON đã đặt bút ký hợp đồng mới có thời hạn tám năm bao gồm cung cấp trang thiết bị tập luyện đội tại Carrington, tư vấn và quản lý rủi ro lẫn sức khỏe cho toàn đội…

MU chọn Thái Lan vì hợp tác thương mại giữa MU và đất nước này giúp MU phát triển lượng fan trung thành và có khoảng 70 triệu người Thái theo dõi các trận đấu của MU (con số này cao gấp đôi Việt Nam).

NG.HUY

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm