Các bác thôi ‘đánh nhau’ để chúng cháu đá!

Cứ sắp bước vào đại hội VFF nhiệm kỳ mới là y như trong nội bộ VFF có đấu đá. Lần này chuyện đấu không nhiều nhưng lại có rất nhiều “võ” bắt đầu từ cái tiểu ban nhân sự chuẩn bị cho Đại hội VFF khóa VIII. Thứ “võ” mà những nhiệm kỳ trước cũng có xảy ra nhưng ít ai làm ầm ĩ như bầu Đức lần này. Có thể kể đến chuyện bầu bán ở nhiệm kỳ VII đến nay vẫn có người trong thường trực VFF khẳng định có chuyện sai sót (hoặc gian lận) ở bộ phận kiểm phiếu. Rồi chuyện bộ phận kiểm phiếu cho rằng ô đánh dấu chéo (X) với dấu (V) khác nhau, không phải là dấu chọn và đòi bầu lại vì một phó chủ tịch VFF được cơ cấu bị rớt đài. Cuối cùng thì cả đại hội phản ứng nói rằng người đánh dấu (X) người chọn dấu (V) và đều là cách chọn khi bầu thì bộ phận này mới chấp nhận.

Chuyện không minh bạch từ khâu chọn nhân sự khi giấu tên người được đề cử không cùng êkíp hay chuyện “đẻ” thêm tiêu chí tốt nghiệp cử nhân. Thứ tiêu chí mà ủy viên VFF Nguyễn Hồng Thanh (CLB SL Nghệ An) nói thẳng rằng: “Ban chấp hành đâu có đồng ý đâu mà nói là thông qua ban chấp hành. Họ gửi mail cho ban chấp hành ngày cuối tuần và cận Tết rồi thêm vào chữ hai ngày sau không có ý kiến gì là đồng ý. Mà ai cũng biết là ở ban chấp hành có người cả năm không vào mail của mình, huống hồ là cuối tuần, lại cận Tết”.

Thật nguy hiểm khi ký hợp đồng với HLV Miura làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam mà ông phó chủ tịch tài chính không biết ai thuê và thuê bao nhiêu. Ảnh: XUÂN HUY

Nói là ban chấp hành VFF nhưng thực chất chỉ có vài người chủ chốt và thậm thụt ở thường trực “họp nhóm”, “bàn nhóm” với nhau. Sau phó chủ tịch phụ trách tài chính Đoàn Nguyên Đức từng chỉ ra trong đó có chuyện thuê ông Miura bao nhiêu và ai thuê mà ông không biết, mới hôm qua Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ cũng khẳng định có những việc của thường trực mà ông cũng không biết.

Ông Đức là phó chủ tịch VFF đã lớn tiếng chỉ trích ra hàng loạt cái sai nhưng đến nay chưa ai nhận sai dù biết là sai lè lè. Thậm chí sáu thành viên trong tiểu ban nhân sự bây giờ thừa nhận có thành viên giới thiệu nhưng lại bỏ sót đến ba cái tên và toàn là những cái tên không cùng êkíp trong nhóm “họp kín”, thế nhưng chưa ai nhận sai cả.

Đến cả Tổng cục TDTT, đơn vị cử người của ngành thể thao tham gia và giữ vai trò chủ chốt ở VFF thế mà Tổng Cục trưởng Vương Bích Thắng lại nói rằng đó là chuyện riêng của LĐBĐ VN (!?). Qua cách trả lời đấy, xin được hỏi vai trò quản lý nhà nước của Tổng cục TDTT ở đâu?

Chuyện ồn ào, tai tiếng ở ngôi nhà VFF và toàn ở phần nóc khiến các cầu thủ than thở mệt mỏi với câu hỏi: “Chừng nào các bác thôi “đánh nhau” để chúng cháu còn đá bóng?”.

Thật đáng tiếc khi bóng đá Việt Nam vừa có niềm vui và có niềm tin từ đội U-23 chưa bao lâu thì bây giờ lại như thế.

Có đội tuyển quốc gia nào mà ngày lên đường làm nhiệm vụ ở Jordan lại phải nghe và chứng kiến quá nhiều chuyện đấu đá của các bác ở VFF?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm