Các bác đánh nhau, tội các cháu

chuyên gia Lê Thụy Hải nói họ là cầu thủ chuyên nghiệp thì phải biết cách vượt qua nhưng thật khó, bởi xa hơn cuộc chiến đó còn ảnh hưởng cả đến số phận của những cầu thủ trong đội bóng.

Liên tục những ngày qua, chuyện bầu Đức, bầu Tú, bầu Thắng khiến tình hình càng thêm mệt mỏi. Trong buổi họp báo sau trận đấu Sài Gòn - HA Gia Lai, khi báo chí hỏi HLV Dương Minh Ninh rằng chuyện bầu Đức đòi bỏ đội có ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của cầu thủ đội nhà? Và HLV Dương Minh Ninh cho biết: “Tất nhiên là có nhưng ban huấn luyện cũng tìm cách khắc phục cho các cháu khỏi ảnh hưởng tâm lý khi ra sân thi đấu”.

Có người nghe lời tâm sự trên đã thốt lên rằng “Trâu bò húc nhau, ruồi muỗi chết” và đó là thực trạng có thật. Đúng là người lớn đang thể hiện những ích kỷ của mình, làm cho các cháu phân tâm.

Bầu Tú vẫn không chịu bỏ nhiều ghế với cái cớ cuối cùng là ông Tú là người có thể tìm ra tiền và nhiều tiền cho bóng đá Việt Nam, còn bầu Thắng và bầu Đức thì đã hết thời rồi (!?).

Đâu cần phải ngồi nhiều ghế lớn mới có thể tìm được thật nhiều tiền. Nếu có tầm ảnh hưởng lớn thì ngồi ít ghế bầu Tú vẫn xúm vào giúp tìm tiền cho bóng đá Việt Nam nhiều được mà. Bằng chứng là bầu Tú vẫn có thể làm bóng rổ rồi còn biến Cúp Futsal Việt Nam “ăn theo” các cái tên nổi đình nổi đám của bóng rổ mà đâu cần phải ngồi nhiều ghế.

Nhiều người trong giới bóng đá lo ông Tú ngồi nhiều ghế và “dây” ông Tú đang đưa vào những chiếc ghế quanh VPF, VFF sẽ làm ảnh hưởng đến những người không cùng êkíp. Điển hình, ông Tú có công với futsal nhưng cũng nhiều người, nhiều ông bầu yêu futsal bỏ đầu tư môn này vì ông Tú ôm quá nhiều đội và đánh hội đồng.

Ông Thắng và ông Đức đã nêu quan niệm rất rõ: Bóng đá Việt Nam đâu thiếu người tài mà ngồi nhiều ghế thế? Vậy thôi!

Nhiều người cứ nói đấy là cuộc chiến của bầu Đức, bầu Thắng với bầu Tú nhưng nếu hiểu xa hơn thì đó lại là cuộc chiến về cơ chế mà bầu Đức, bầu Thắng đang muốn phá vỡ cái thế êkíp, quyền lợi nhóm không chỉ một người nhiều ghế mà còn cả nhiều đội bóng quanh một êkíp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm