‘Các bác cãi nhau xong chưa, để các cháu còn đá bóng’

Sau bàn thắng của HA Gia Lai vào lưới Quảng Nam do cầu thủ Ngọc Quang ghi từ thế việt vị nhưng trọng tài vẫn công nhận, hậu trường bỗng sục sôi vì những chuyện không đáng. Lạ một chỗ là các cầu thủ Quảng Nam có cách ứng xử rất ôn hòa, có văn hóa sau tình huống họ thua oan trong lúc các lãnh đội mải miết lên giọng chỉ trích loạn xạ.

Ban tổ chức giải đã có phản ứng nhanh khi bác đơn khiếu nại bàn thắng sai luật của Quảng Nam, xử treo còi trợ lý trọng tài, đồng thời nhắc nhở phát ngôn phản cảm của ông Lê Nguyên Hồng tự nhận là chủ tịch CLB nói trọng tài học trường mù.

Các cầu thủ Quảng Nam khiếu nại bàn thắng ma dấy lên những cãi vã của các quan ở CLB và ở VFF. Ảnh: CTV

Tuy nhiên, câu chuyện vẫn bị lãnh đội Quảng Nam đẩy đi quá xa khi thủ sẵn một lá đơn khác chờ… kiện tiếp. Ông Nguyễn Húp, Trưởng đoàn bóng đá Quảng Nam, nghi ngờ VPF sợ bầu Đức nên không dám nhắc nhở phát ngôn với ý kiến: “Anh Hồng (Lê Nguyên Hồng) bức xúc công tác trọng tài đã phát biểu bị nhắc nhở. Tại sao bầu Đức thì không? Bầu Đức nói nếu Quảng Nam cay cú quá thì đề nghị xử trận đấu hòa. Ông ta không có quyền làm việc đó. Chúng tôi đã chuẩn bị văn bản chờ người ta xử lý thế nào rồi tính tiếp”.

Ai cũng biết trọng tài sai như một vấn nạn của bóng đá Việt Nam và nguy hiểm hơn là khi người trong cuộc đánh mất niềm tin thì tính nghi kỵ càng trỗi dậy. Ông Nguyễn Húp cho rằng bầu Đức đòi dẹp Trưởng ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi và khi ông này không còn quyền phân công trọng tài nữa thì HA Gia Lai hưởng lợi bằng bàn thắng việt vị.

Trong lúc giận dữ và muốn tranh cãi đòi thật nhiều quyền lợi cho CLB của mình, ông Nguyễn Húp cũng dễ quên Quảng Nam cũng từng vô tình hưởng lợi do sai lầm của trọng tài Trung Kiên B trên sân Vinh.

Chính vì thế, ngoài những nguyên nhân sâu xa về việc bầu Đức đòi “trảm” trưởng ban trọng tài có mối quan hệ mật thiết với một số CLB, lãnh đội Quảng Nam cũng “cay” ông bầu này “vụ 15 tỉ đồng”.

Còn nhớ hồi cuối mùa giải 2015, ông Nguyễn Húp từng đòi VFF xử lý bầu Đức về phát ngôn: “HA Gia Lai mỗi mùa chỉ cần 15 tỉ đồng để thi đấu”. Câu nói này vô tình lọt đến tai lãnh đạo UBND tỉnh khiến đội Quảng Nam gặp khó. Ông Húp kể lại: “Mỗi mùa ngân sách tỉnh chi có 15 tỉ đồng cho CLB là không đủ. Tôi hỏi tại sao thì họ nói là làm theo lời của bầu Đức”.

Rõ ràng chuyện bé đang bị xé ra to không chỉ vì cái phất cờ của trọng tài và chưa biết “các bác” bao giờ mới thôi cãi nhau để các cầu thủ còn đá bóng.

Khó xử lý kỷ luật ông Lê Nguyên Hồng

Sau khi Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc ký công văn gửi tư liệu, băng ghi âm phát ngôn của ông Lê Nguyên Hồng cho Ban Kỷ luật VFF thì bất ngờ VPF cho biết ông này không đăng ký chức danh chủ tịch CLB Quảng Nam. Cho dù ông Hồng vẫn nói mình là chủ tịch CLB nhưng về mặt giấy tờ lại không có. Vì thế, Ban Kỷ luật VFF sẽ không thể xử lý ông Hồng với tư cách là một thành viên của giải đấu V-League. Tuy nhiên, ông Lê Nguyên Hồng hiện ngồi ghế trưởng Ban Bóng đá phong trào VFF, ủy viên Ban Chấp hành VFF khóa VII nên nếu có hình thức kỷ luật nào đó thì Thường trực Ban Chấp hành phải nhóm họp ra quyết định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm