Cả làng bóng đá Đông Nam Á gặp niềm vui bất ngờ

Bóng đá Việt Nam (VN) đang gặp thời dưới tay HLV Park Hang-seo hơn một năm qua và càng may mắn hơn nữa ở vòng loại thứ hai cúp thế giới khi rơi vào một bảng đấu như ý. Chẳng ai ngờ lá thăm đã đưa thầy trò ông Park ở nhóm hạt giống số hai lần lượt gặp Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE.

Người yêu bóng đá VN sung sướng vì rơi vào một cuộc chiến tương tự giải Đông Nam Á mở rộng và ngược lại, những đối thủ nhẵn mặt nhau cũng hạnh phúc khi rơi vào bảng G này. Đơn cử như Thái Lan đang rất háo hức đòi tái ngộ đội tuyển VN tại vòng loại thứ hai khu vực châu Á và thầy trò tân HLV Akira Nishino đã toại nguyện.

Thậm chí các đối thủ Malaysia, Indonesia gặp lại đối thủ quen thuộc VN cũng cho rằng dễ dàng hơn nhóm hai cỡ Iraq, Syria, Oman… vì từng gặp nhau nhiều lần, thắng thua có đủ. Cho nên thầy trò ông Park chắc chắn ở mặt trận vòng loại World Cup sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều.

Lá thăm đưa VN gặp lại Malaysia, Thái Lan, Indonesia và thầy Park lại phải tính đến việc đối đầu với những đối thủ nhiều duyên nợ. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Thái Lan mong muốn gặp lại VN để đòi lại món nợ King’s Cup nhưng không dễ với thầy trò ông Park. Ảnh: TRÂM ANH

Trong khi đó, làng bóng VN cũng từng nhiều lần giáp mặt UAE thua nhiều hơn thắng và dấu ấn lớn nhất cho đến nay là trận thắng 2-0 trên sân nhà dưới thời Riedl tại vòng chung kết Asian Cup 2007 với tư cách là một trong bốn đội Đông Nam Á đồng chủ nhà.

Dẫu sao đội tuyển VN đã vào một bảng đấu dễ thở, với khả năng giành vé chơi tiếp vòng loại thứ ba cũng là cuối cùng World Cup 2022. Mục tiêu của thầy trò ông Park lại chính là con đường đã qua của bóng đá Thái Lan cách đây bốn năm. Hồi ấy, cựu tiền đạo Kiatisak không quá nổi danh với nghiệp huấn luyện do thiếu sự từng trải vẫn đủ sức giúp đội bóng quê hương vượt qua vòng loại thứ hai này.

Còn nhớ Thái Lan lúc đó cũng nằm ở nhóm hạt giống số hai giống như VN bây giờ và thầy trò Kiatisak là đại diện duy nhất của Đông Nam Á đi tiếp với tư cách là một trong bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Cần biết bóng đá Thái Lan khi ấy sau nhiều năm làm trùm khu vực đã rất nóng lòng bơi ra đấu trường châu lục, thông qua vòng loại cuối cùng World Cup 2018. Tuy nhiên, họ nhanh chóng tỉnh ngộ  và chỉ giành 1 điểm.

Giấc mơ chinh phục của thầy Park

Sau lần vô địch AFF Cup 2018 và chơi rất tốt ở các đấu trường châu Á mọi cấp độ, HLV Park Hang-seo rất khao khát dẫn dắt học trò tạo kỳ tích, kiểu như sẽ thử thách mình tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Nếu muốn thế, ông thầy Hàn sẽ cùng học trò vượt qua vòng loại thứ hai khởi tranh từ đầu tháng 9-2019, trải qua 10 lượt đấu sân nhà - sân khách và lọt vào tốp 12 đội mạnh nhất châu Á. Từ đây mới là cột mốc để thầy Park chính thức ghi dấu ấn của mình, bởi phải đi qua một hành trình đầy chông gai. 12 đội sẽ tiếp tục chia làm hai bảng đấu vòng tròn hai lượt, chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng chung kết World Cup 2022. Hai đội hạng ba mỗi bảng sẽ chơi một trận play off và đội thắng đá tiếp một trận vé vớt gặp đối thủ ở khu vực khác để giành suất cuối cùng đến Qatar năm 2022. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm