'Búp bê Nga' trở lại ở Madrid Open sau scandal doping

Người đẹp Nga sở hữu năm danh hiệu Grand Slam sẽ trở lại thi đấu vào tháng 5 tới. Giải Madrid Open sẽ là giải đấu đầu tiên đánh dấu sự trở lại của “búp bê Nga” Maria Sharapova sau 15 tháng bị treo vợt vì sử dụng chất cấm tại giải Úc mở rộng hồi năm 2016.

Sharapova sẽ trở lại giải đấu mà cô đương kim vô địch.

Năm 2014, dự giải khởi động Madrid Open, người đẹp Nga đã lên ngôi vô địch, rồi thẳng tiến đến cúp vô địch Pháp mở rộng (France Open) lần thứ 5.

Giám đốc giải Madrid Open, cựu vô địch Wimbledon Manolo Santana cho biết: “Sharapova đã đề nghị chúng tôi mời cô ấy dự giải. Sau khi xem xét kỹ lưỡng, chúng tôi đã đồng ý với nguyện vọng của Sharapova.

Và chúng tôi cũng đặt cách cho cô ấy miễn vòng sơ loại. Sharapova là một trong những tay vợt nữ xuất sắc nhất thế giới 15 năm qua của làng banh nỉ. Và cô ấy cũng là đương kim vô địch đơn nữ giải này”.

Người đẹp Nga trong một cuộc họp báo.

Cũng theo nhận xét của giám đốc giải đấu Santana thì Sharapova chơi giải Madrid Open rất tốt, phong độ luôn rất cao.

“Búp bê Nga” phải gác vợt theo lệnh trừng phạt của Liên đoàn Quần vợt Quốc tế sau giải Úc mở rộng hồi đầu năm ngoái vì dính chất cấm Meldonium. Với tội danh đó, Sharapova bị tuyên án đình chỉ thi đấu hai năm. Tuy nhiên, sau đó Sharapova kiện lên Tòa án thể thao Quốc tế nên được giảm còn 15 tháng.

Các CEO ở những giải quốc tế rất thích có sự tham gia thi đấu của người đẹp này. Ngoài việc Sharapova có thể kéo khán giả đến sân thì việc kêu gọi tài trợ cũng dễ dàng hơn nhiều… vì cô ấy đẹp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm