Búp bê Nga Sharapova chính thức bị treo vợt 2 năm

Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) đã chính thứ đưa ra mức án phạt treo vợt hai năm với “búp bê Nga” Sharapova do đã sử dụng chất cấm tại giải quần vợt úc mở rộng hồi đầu năm nay.

Sở dĩ trong thời gian gia có thông tin cho rằng Sharapova vẫn có tên trong đội quần vợt Nga tham dự Olympic là vì khi án phạt chưa áp xuống thì người đẹp Nga vẫn được đưa vào danh sách đoàn thể thao Nga đến Rio.

Sự vắng mặt của người đẹp Nga luôn làm cho giải đấu bớt đi sự... thi vị

Tuy nhiên, sau nhiều tháng nghiên cứu, “nâng lên đặt xuống” và nghiên cứu dưới mọi góc độ thì nay ITF đã chính thức đưa ra án phạt treo vợt 2 năm.

Trước đây nhiều lý lẽ và đội luật sư bảo vệ cho tay vợt Nga cho rằng liều lượng meldonium mà Sharapova dùng chưa đủ liều để gọi là chất kích thích, hay meldonium chưa nằm trong danh mục cấm...Tuy nhiên, tất cả không thể giúp tay vợt Nga trắng án được và phải bị treo  vợt 2 năm. Đây được xem là mức án thấp nhất của VĐV khi bị dính chất doping.

Sharapova năm nay 29 tuổi và có thể chạm ngưỡng tuổi 31 thì người đẹp Nga mới trở lại các giải quần vợt. Và cũng có khi với án phạt này Sharapova sẽ chia tay môn thể thao này.

Sau khi chính thức vị áp án treo vợt hai năm, viết trên trang Facebook của mình, Sharapova nói: “Tôi không cảm thấy chấp nhận được án phạt thiếu tính Fair Play như thế và sẽ làm thủ tục kiện lên Tòa án thể thao quốc tế (CAS).

Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Nga cho biết tay vợt nữ Ekaterina Makarova sẽ thay thế người đẹp Sharapova dự Olympic Rio.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm