Buổi tập cuối cùng của thầy trò ông Park trước giờ G

Hai năm trước, HLV Park Hang-seo mới có hai tháng dẫn dắt U-23 Việt Nam đã gây sốc khi đánh bại hàng loạt tên tuổi lớn để vào chơi trận chung kết U-23 châu Á. Họ chỉ chịu thua U-23 Uzbekistan 1-2 ở những giây cuối và đấy cũng là thành công ngoài sức tưởng tượng của thầy trò ông Park.

Ở vòng đấu bảng D mùa này, đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ lần lượt gặp U-23 UAE (ngày 10-1), U-23 Jordan (ngày 13-1) và U-23 CHDCND Triều Tiên (ngày 16-1). Ông Park đặt mục tiêu ban đầu vượt qua vòng bảng và tính toán vào tốp ba chung cuộc để chắc chắn lấy một vé chơi Olympic Tokyo diễn ra vào tháng 8-2020 tại Nhật Bản.

Đội trưởng Quang Hải và đồng đội thoải mái trước giờ khai cuộc vòng chung kết U-23 châu Á diễn ra tại Thái Lan. Ảnh: AN

Chiều 9-1, đội tuyển trẻ Việt Nam tập luyện buổi cuối cùng tại Buriram trước khi bước vào những trận đánh lớn. Tiền vệ Nguyễn Trọng Hùng là một gương mặt trẻ nhận nhiều sự kỳ vọng trong đội hình U-23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U-23 châu Á 2020. Theo VFF, bản thân Trọng Hùng cũng đặt quyết tâm rất cao để cùng với các đồng đội đạt mục tiêu đặt ra.

Chia sẻ trước buổi tập chiều 9-1 trên sân Chang Training Ground 1, Trọng Hùng cho biết: “Sau khi đến Buriram, toàn đội có tinh thần tốt. Chúng tôi đang tập trung cao độ cho trận sắp tới gặp U-23 UAE. Thể lực và tâm lý của tôi cũng như toàn đội đã chuẩn bị khá lâu nên thời điểm này tất cả đều sung sức”.

Nói về tình hình chấn thương của mình, tiền vệ đến từ CLB Thanh Hóa tiết lộ: “Tình trạng chấn thương của tôi đã tốt lên rồi. Nhưng theo bác sĩ Choi thì những cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương cần tập luyện để cho cơ khỏe hơn và không tái phát trở lại”.

Trọng Hùng cho biết U-23 Việt Nam đã sẵn sàng cho cuộc chơi lớn. Ảnh: AN

Ngoài Trọng Hùng, một số trường hợp bị chấn thương vừa hồi phục là đội trưởng Quang Hải, trung vệ Đình Trọng, hậu vệ trái Thanh Thịnh đều có vị trí quan trọng ở đội hình cùng cách chơi mới 5-3-2.

Về sự chuẩn bị của đội tuyển U-23 Việt Nam cho trận đấu ra quân gặp UAE, Trọng Hùng cho biết HLV Park Hang-seo đã tìm ra phương án để hóa giải đối phương: “Không chỉ riêng tôi mà toàn đội đã nghiên cứu kỹ đối thủ. Cầu thủ U-23 UAE rất chất lượng. Họ có kỹ thuật và chơi rất khỏe. Tuy nhiên, thầy Park cũng đã có cách khắc phục. Chúng tôi hứa sẽ chơi hết mình để giành kết quả tốt nhất”.

Đáng chú ý Trọng Hùng sở trường đá tiền vệ tấn công nhưng thời gian gần đây, ông thầy người Hàn Quốc rèn luyện thêm cho anh kỹ năng đá hậu vệ biên phải. Chủ ý của thầy Park là đưa Trọng Hùng về chơi chỗ của hậu vệ phải Hồ Tấn Tài phải ngồi ngoài trận ra quân gặp U-23 UAE do từng nhận hai thẻ vàng ở các trận vòng loại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.