Bùi Tiến Dũng sẽ rời Hà Nội FC; Tuyển nữ VN đá giao hữu ĐSQ Mỹ

Bùi Tiến Dũng có thể rời Hà Nội FC

Trụ cột của đội tuyển U-22 Việt Nam, thủ môn Bùi Tiến Dũng bỏ ngỏ khả năng tái ký hợp đồng với Hà Nội FC sau khi nhà ĐKVĐ V-League vừa gia hạn hợp đồng ba năm với Phí Minh Long.

Bùi Tiến Dũng liên tục bị thủng lưới tại V-League. ẢNH: CTV

Mùa giải trước, Tiến Dũng và Vua phá lưới V-League 2019 - Pape Omar cùng lúc đặt chân đến đội bóng thủ đô nhưng với hợp đồng một năm, thủ môn người xứ Thanh sẽ trở thành cầu thủ tự do khi mùa giải khép lại.

Một đại diện Hà Nội FC cho biết: “Hy vọng Dũng sẽ ở lại cùng sát cánh với đội bóng. Nếu điều đó không xảy ra, tôi mong anh ấy sẽ tiếp tục phấn đấu tại CLB khác để phát triển hơn nữa sự nghiệp của mình”.

Là thủ thành số 2 sau Nguyễn Văn Công bắt chính quá ổn định, cơ hội ra sân của Bùi Tiến Dũng mùa này đếm chưa đầy một bàn tay. Mới nhất là trận thua nặng 2-4 trước Than Quảng Ninh tại lượt đấu cuối V-League. Tuy nhiên, theo HLV Phan Thanh Hùng nhận định: “Tiến Dũng có nhiều pha cứu thua rất hay, thất bại này không thể trách cậu ấy được”.

Bùi Tiến Dũng là thủ môn dự bị ở đội tuyển quốc gia nhưng anh sẽ là trụ cột của U-22 Việt Nam tại SEA Games 30. ẢNH: CTV

Tại đấu trường AFC Cup, Tiến Dũng giữ sạch mành lưới trên sân của April 25 nhưng Hà Nội FC bị loại oan uổng do thua luật bàn thắng sân khách.

Tại trận bán kết Cúp quốc gia gặp CLB TP.HCM ngày 27-10 tới, Tiến Dũng cùng với Phí Minh Long sẽ là hai lựa chọn của HLV Chu Đình Nghiêm trước khung thành Hà Nội FC.

Đội tuyển nữ rèn quân tại Tam Đảo...

Đội tuyển nữ đấu tập với Đại sứ quán Mỹ

Chiều 26-10 tới, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ đấu trận giao hữu với đội bóng Đại sứ quán Mỹ, bước chuẩn bị cho mục tiêu tiêu săn vàng tại SEA Games 30.

Sau chuyến nhồi thể lực tại Cẩm Phả (Quảng Ninh), thầy trò HLV Mai Đức Chung đã chuyển về Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ VN rèn kỹ chiến thuật. Ngoài trận đấu với “quân xanh” Đại sứ quán Mỹ, ĐKVĐ Đông Nam Á sẽ đấu hai trận giao hữu với tuyển nữ Ấn Độ vào các ngày 3 và 6-11 tại Hà Nội.

...trước khi giao đấu với đội bóng Đại sứ quán Mỹ. ẢNH: VFF

Nhận định về quá trình chuẩn bị của các học trò, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Thời gian rèn thể lực, các tuyển thủ hoàn tất tốt giáo án nặng của BHL đề ra. Trong một tuần ở Hà Nội, đội sẽ được rèn kỹ chiến thuật, sắp xếp đội hình giúp chúng tôi rà soát lại lực lượng nhằm tìm ra bộ khung, cũng như các vị trí dự bị ưng ý nhất thông qua các trận đấu giao hữu”.

Trong kế hoạch chuẩn bị SEA Games 30, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn 10 ngày, bắt đầu từ ngày 11-11 tại đất nước Nhật Bản. Sau đó toàn đội sẽ di chuyển về đồn trú tại TP.HCM trước khi hành quân sang Philippines.

Trước áp lực toàn thua tại Vòng loại World Cup 2022...

Bại tướng của thầy Park chờ bị thanh lý hợp đồng

Truyền thông Indonesia cho biết tương lai của HLV trưởng đội tuyển quốc gia Simon McMenemy sẽ được Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) định đoạt trong tháng 10.

Sau chuỗi bốn trận toàn thua tại vòng loại World Cup 2022, PSSI nhận nhiều chỉ trích từ CĐV đội nhà. Tuy nhiên, nếu chủ động sa thải McMenemy, PSSI sẽ phải bồi thường hợp đồng rất lớn. Thay vào đó họ chờ ông thầy người Scotland chủ động đưa đơn từ chức, bởi HLV McMenemy cũng căng thẳng trước áp lực từ CĐV.

...HLV trưởng Indonesia Simon McMenemy sắp phải từ chức. ẢNH: AFP

Tờ Bola dẫn lời phát biểu của thành viên điều hành PSSI, Refrizal: “Sau cuộc đàm phán giữa đôi bên, McMenemy có vẻ chấp nhận từ chức HLV trưởng tuyển Indonesia trước tháng 11”.

Thành viên PSSI này cũng tiết lộ, HLV người Tây Ban Nha Luis Milla là ứng viên nặng ký nhất trong hàng loạt các ứng viên tham gia ứng tuyển “ghế nóng” của đội tuyển xứ Vạn Đảo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.