Bùi Tiến Dũng lấy bưởi làm bóng để vươn tầm ngôi sao

Đêm qua - đêm vỡ òa của những cảm xúc tuyệt vời từ gia đình, người thân và dân làng Bào, xã Phúc Thịnh, Ngọc Lặc (Thanh Hóa) quê hương của người hùng - thủ môn Bùi Tiến Dũng đã đẩy thành công quả pelnaty. Và ngay sau đó Văn Thanh đã kết thúc bằng cú sút sấm sét đưa đội tuyển U23 Việt Nam vào chơi trận chung kết gặp U23 Uzbekistan của giải U23 châu Á.

Từ bóng đá làng vươn ra "biển lớn"

Sáng nay (24-1), rất nhiều người dân yêu mến, ngưỡng mộ thủ môn Bùi Tiến Dũng – người hùng của U23 Việt Nam đã chia sẻ niềm vui với gia đình Dũng. Ông Bùi Văn Khánh (53 tuổi) là bố đẻ của hai anh em Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng luôn nở nụ cười rạng ngời khi kể về hành trình của con trai Bùi Tiến Dũng từ ao làng đến thủ thành châu lục.

Bùi Tiến Dũng (SN 1997) từ khi còn nhỏ đã thể hiện được tố chất yêu thích bóng đá nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên cả hai vợ chồng ông không đủ tiền để cho con học nên đã tìm cách gửi con vào Công ty TNHH đào tạo bóng đá trẻ Thanh Tuấn ở huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) để Dũng vừa học bóng đá và văn hóa.

Từ nhỏ thủ môn Bùi Tiến Dũng và em trai Bùi Tiến Dụng đã có niềm đam mê yêu thích với trái bóng tròn.

Khi còn nhỏ Dũng rất ham bóng đá đến nỗi gia đình có cái tủ ly nhưng nhiều lần đã phải thay kính. Thấy con đam mê với trái bóng tròn nên gia đình đã cố gắng chắt góp tiền để gửi con đi đào tạo. Năm 2009, chú Nguyệt (chú ruột) xin cho Dũng vào Công ty TNHH đào tạo bóng đá trẻ Thanh Tuấn để học thì Bùi Tiến Dụng (SN 1998-đang đá cho câu lạc bộc SHB Đà Nẵng) cũng đòi đi nhưng do đang ít tuổi quá nên phải đợi tới 2010, cháu mới được vào công ty để học.

Vào học ở công ty một thời gian thì gia đình phải rút cháu Dụng ra vì không đủ tiền đóng góp. Sau đó, chú Nguyệt bàn với gia đình xin cho cháu vào Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF ở TP Hồ Chí Minh. Còn em Dũng thì được chú Thanh Tuấn – Giám đốc công ty TNHH đào tạo bóng đá trẻ Thanh Tuấn gửi về FLC Thanh Hóa thử việc.

“Tôi cũng thật không ngờ, anh em chúng nó xuất thân từ “bóng đá làng” mà lại phát triển nhanh, được Đội tuyển Quốc gia gọi về và đã đem về niềm tự hào cho Tổ quốc khi hai trận liên tiếp đẩy bóng thành công trên chấm phạt đền để rồi đội tuyển đi đến trận đấu cuối cùng”, ông Khánh chia sẻ cảm xúc  của mình.

Gia đình thủ môn Bùi Tiến Dũng chia sẻ về cuộc sống khó khăn nhưng vẫn luôn dành cho con cái niềm đam mê với trái bóng.

Bà Phạm Thị Điều mẹ của thủ môn Bùi Tiến Dũng chia sẻ “Thật sự tôi rất hạnh phúc vì con trai mình. Cuối cùng nó cũng đã trưởng thành rồi không chỉ ở Quốc gia mà cả trên đấu trường Quốc tế khi cùng với đội tuyển vào đến trận Chung kết U23 Châu Á”.

Lấy bưởi, lá chuối cỏ rừng làm bóng

Làng Bào, Phúc Thịnh, huyện miền núi Ngọc Lặc là một vùng đất nghèo khó, người dân nơi đây chủ yếu dựa vào làm nông nghiệp, gia cảnh của thủ môn Bùi Tiến Dũng khó khăn nhưng với người dân nơi đây họ tự hào về hai anh em Dũng, bởi cả hai đã khơi dậy niềm đam mê trái bóng tròn ở vùng đất này.

Trong khi trò chuyện cùng gia đình, bà Phạm Thị Giáp- bà nội của anh em Dũng, Dụng tâm sự: “Khi còn nhỏ cả hai đều rất đam mê bóng đá nhưng vì nhà nghèo không có tiền mua bóng nên cả hai đã dùng lá chuối, cỏ rừng bện thành bóng để đá. Có những hôm may mắn thì xin được nhà ai đó quả bưởi hàng xóm".

Ngày hôm qua (23-1), nó đã đẩy quả bóng thành công đưa đội tuyển vào chung kết, tôi không chỉ hạnh phúc mà còn tự hào về cháu nhiều lắm vì cuối cùng nó cũng đã thành công. Tôi tin tưởng trong chung kết sắp tới nó sẽ làm được và cống hiến hết mình mang vinh quang về cho gia đình, quê hương, Tổ quốc”, bà Giáp chia sẻ với niềm tự hào về hai anh em Dũng.

Ông Bùi Văn Khánh chia sẻ khi còn nhỏ cả hai đều rất đam mê bóng đá nhưng vì nhà nghèo không có tiền mua bóng nên cả hai đã dùng lá chuối, cỏ rừng bện thành bóng để đá.

Ông Bùi Văn Nguyệt là chú ruột của hai anh em Dũng chia sẻ: “Hôm qua gia đình tôi đã thịt nhím, thịt lợn sau khi đội tuyển Việt Nam vào trận chung kết nhưng mọi người mừng đến nỗi không ăn được. Hôm qua đội tuyển và Dũng đã có một trận đấu tuyệt vời.

Đối với Dũng để có sự thành công hôm nay chính là niềm đam mê trái bóng tròn và được sự dạy dỗ lớn lao từ những bậc thầy huấn luyện viên của đội bóng. Cùng với đó là truyền thống yêu bóng đá của gia đình là anh Bùi Văn Khánh (bố ruột của Dũng) trước kia cũng là đội trưởng của đội bóng đá làng Bào (xã Phúc Thịnh).

Không những thế, riêng làng Bào chúng tôi, hiện nay ngoài cháu Tiến Dũng ra thì đang có 3 cháu nữa cũng đang ở đội tuyển FLC Thanh Hóa. Còn cháu Tiến Dụng hiện đang đầu quân cho câu lạc bộ SHB Đà Nẵng” – anh Nguyệt hào hứng cho biết.

Hình ảnh người dân đến gia đình Thủ môn Bùi Tiến Dũng cổ vũ cho Đội tuyển U23 Việt Nam trong trận bán kết và những cảm xúc vỡ òa khi U23 Việt Nam giành vé vào trận chung kết:

Người thân của gia đình thủ thành Bùi Tiến Dũng hò reo khi U23 Việt Nam gỡ hòa khi trận đấu chỉ còn vài phút là kết thúc.

Người mẹ của thủ thành Bùi Tiến Dũng bà Phạm Thị Điều vỡ òa niềm cảm xúc khi Tiến Dũng cản phá thành công quả pelnaty.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm