BTV Cup: Sóng ngầm ở SHB Đà Nẵng?

Ba cầu thủ vừa mới được SHB Đà Nẵng mua về gồm Khắc Tính (từ Kiên Giang), Anh Phúc (từ TMN.CSG) và Quốc Vinh (từ QK7) với mức lương 12-14 triệu đồng. Đây là một mức lương rất cao đối với những cầu thủ trẻ về đầu quân vì theo mặt bằng cầu thủ trụ cột và cống hiến nhiều năm cho Đà Nẵng cao nhất chỉ là 15 triệu đồng/tháng.

Chuẩn bị cho mùa bóng 2009, SHB Đà Nẵng chủ trương trẻ hóa bằng việc đôn nhiều cầu thủ trẻ lên đội A. Mọi thứ diễn ra suôn sẻ nhưng từ ngày có mặt Khắc Tính, Anh Phúc và Quốc Vinh với mức lương cao cùng khoản lót tay đậm đã khiến nhiều cầu thủ trẻ phản đối. Điều này thật đáng sợ cho SHB Đà Nẵng, bởi đó là căn bệnh cũ của Đà Nẵng.

Trước đây khi Thành Thông, Hồng Minh... về Đà Nẵng với mức lương cao, lại được cấp đất cũng đã gây nên bè phái trong đội... Tình hình đó chỉ tạm lắng khi ông chủ tịch Đỗ Quang Hiển về và có giải pháp doping tiền thưởng.

Sóng ngầm ấy đã được ban huấn luyện cảm nhận nhưng vẫn chưa ra tay để ngăn hậu họa.

Phó Giám đốc điều hành CLB SHB Đà Nẵng Trần Minh Toàn giải thích: “Về mặt nguyên tắc, một vị trí trên sân phải có hai cầu thủ. Thực tế ở đội hiện nay khi Hữu Hùng bị chấn thương nặng nên chỉ còn hậu vệ trái Quang Thanh nên rất cần bổ sung. Tiền vệ phải Quang Tuấn đôi khi cũng phải lùi về đá hậu vệ phải thay cho Quang Cường. Quốc Anh và Thanh Phúc đá tiền vệ hai cánh nhưng cũng chẳng thể yên tâm cho cả một mùa giải nếu như chuyện không trông đợi là chấn thương bất ngờ xảy ra”.

Thế nhưng những cầu thủ hay ganh tị ở SHB Đà Nẵng không chấp nhận thế. Sóng ngầm vì thế vẫn âm ỉ trong nội bộ và HLV Lê Huỳnh Đức chắc chắn sẽ có cách trị dù chỉ còn ba ngày đến BTV Cup. Trước mắt HLV Huỳnh Đức sẽ thử lửa hàng loạt cầu thủ trẻ và sẵn sàng tạo điều kiện để ba tân binh trẻ giá cao thử lửa.

Chắc chắn mọi cặp mắt ganh tị sẽ đổ dồn về ba tân binh Khắc Tính, Anh Phúc và Quốc Vinh và cả HLV Huỳnh Đức nữa.

Cũng cần nhớ rằng gần một năm trước, khi HLV Huỳnh Đức thay HLV Thanh Hùng thì nguyên nhân chính cũng xuất phát từ tình hình nội bộ bất ổn trong một đội bóng vốn có “truyền thống” tị nạnh cầu thủ ngoại tỉnh giá cao.

Bầu Hiển tin ban huấn luyện

“Tôi tin ban huấn luyện biết làm những gì cần làm, tôi chỉ lắng nghe những yêu cầu của họ rồi nếu được thì tôi cố gắng đáp ứng. Tôi không can thiệp vào công việc chuyên môn bởi HLV Huỳnh Đức cũng như Phó Giám đốc Trần Minh Toàn là những người có chuyên môn giỏi”.

HLV Lê Huỳnh Đức xem đây là phép thử

“Nếu muốn có được mức đãi ngộ tương xứng thì các em phải thể hiện được khả năng của mình và sự cống hiến cho CLB. Là HLV trưởng tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm về quyết định tuyển chọn của mình.”

DA

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm