Brazil vùi dập Venezuela mất 8 cầu thủ do COVID-19

Tiền đạo Neymar và đồng đội chơi áp đảo các đối thủ thiếu kinh nghiệm từ đầu đến cuối trong một trận đấu một chiều. Hậu vệ Marquinhos đã ghi bàn mở điểm vào giữa hiệp một với cú đánh gót điệu nghệ qua chân một hậu vệ đưa bóng vào lưới.

Neymar ghi bàn thắng quốc tế thứ 67 của mình từ chấm phạt đền ở phút 64, sau khi Danilo bị đốn ngã trong vòng cấm. Cầu thủ vừa vào sân thay người Gabriel Barbosa đã góp công ấn định 3-0 cho tuyển Brazil phút 89 sau khi nhận đường chuyền như đặt của Neymar.

Chủ nhà Brazil đại thắng Venezuela 3-0 và trở thành một trong các ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch Copa America tổ chức trên sân nhà. Ảnh: CGI.

Copa America khai cuộc rạng sáng 14-6 tại nước chủ nhà Brazil, chỉ hai tuần sau khi đồng chủ nhà Colombia xin hủy do làn sóng bất ổn dân sự và Argentina rút lui vì sự gia tăng dịch bệnh COVID-19.

Mặc dù miễn cưỡng đăng cai giải đấu truyền thống lâu đời ở Nam Mỹ, đội tuyển Brazil vẫn cho thấy sức mạnh lớn của nhà đương kim vô địch. Chiến thắng dễ và đậm của Brazil cũng có phần do Venezuela vừa mất 8 cầu thủ có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, buộc phải triệu tập gấp gáp 15 cầu thủ khác vào đêm trước ngày khai mạc.

Hơn nữa, đội tuyển Venezuela chưa bao giờ biết đánh bại Brazil ở cuộc chơi này và cái thua như một lẽ đương nhiên. Thậm chí, nếu chủ nhà biết chắt chiu cơ hội, lưới của đội khách sẽ rung lên hơn ba lần.

Hậu vệ Marquinhos ra chiều thông cảm: “Đội tuyển Brazil biết mình sẽ gặp một Venezuela đang gặp nhiều khó khăn với lực lượng mỏng và thiếu kinh nghiệm thi đấu. Chúng tôi rất chia sẻ với đội bạn về những thiếu hụt nhân sự bởi dịch bệnh khắc nghiệt. Cũng rất may là tôi đã ghi bàn trong hiệp một và điều đó giúp đội tuyển Brazil thoải mái hơn. Bàn thắng đầu tiên rất quan trọng, nó mở ra một thế trận khác và buộc đối thủ Venezuela phải dâng cao hơn để hở sườn”.

Đội tuyển Colombia có chiến thắng Ecuador trong trận mở màn chiến dịch Copa America. Ảnh: CGI.

Trận đấu khác cũng trong sáng 14-6, đội tuyển Colombia đã chơi trận mở màn Copa America với chiến thắng 1-0 trước Ecuador. Bàn thắng đến từ một pha sút phạt được dàn dựng đẹp mắt ở phút 42 do công của Edwin Cardona. Trọng tài ban đầu từ chối bàn thắng vì nghi lỗi việt vị nhưng sau đó thay đổi quyết định khi nhờ VAR ghi nhận lại.

Ecuador đã chơi tốt hơn trong hiệp hai nhưng họ không thể có bàn thắng và chia nhau hai vị trí cuối bảng B cùng với Venezuela. Cả hai sau trận ra quân bị nhận diện như kẻ lót đường bởi sự chuẩn bị thiếu chu đáo và phần lớn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 làm mất đi nhiều cầu thủ quan trọng.

Loạt đấu tiếp theo ở bảng này, chủ nhà Brazil gặp gỡ Peru và Venezuela đối đầu Colombia vào rạng sáng 18-6 (giờ Việt Nam). Copa America tiếp diễn bảng A vào sáng 15-6 với cặp đấu Paraguay – Bolivia (4 giờ) và Argentina – Chile (7 giờ).

Copa America có 10 đội bóng Nam Mỹ chia làm hai bảng thi đấu vòng tròn một lượt chọn hai đội nhất, nhì của mỗi bảng vào bán kết. Bảng A gồm có Argentina, Bolivia, Paraguay, Chile, Uruguay; bảng B có tuyển Brazil, Colombia, Peru, Venezuela và Ecuador. Các trận đấu sẽ diễn ra ở năm sân vận động tại bốn thành phố của chủ nhà Brazil.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm