Brazil triệu tập tinh binh, Buffon kéo dài sự nghiệp tại PSG

Huyền thoại bóng đá Ý kéo dài sự nghiệp tại PSG

Tờ L'Equipe (Pháp) đưa tin, thủ môn Gianluigi Buffon vừa được PSG gia hạn hợp đồng đến hết mùa bóng 2019-2010 cùng điều khoản kéo dài thêm một năm.

Thủ môn 41 tuổi Buffon vừa được PSG gia hạn hợp đồng. Ảnh: REUTERS

Đây là tin cực vui đối với thủ thành 41 tuổi người Italia. Nhất là sau những sai lầm khiến đại diện nước Pháp bị loại khỏi vòng 1/8 Champions League, khi Buffon bắt “ói bóng”, tạo cơ hội để Lukaku ghi bàn thắng cho MU.

Trước đó, lãnh đạo nhà vô địch Ligue 1 từng trăn trở không muốn tái ký hợp đồng với cựu thủ môn đội tuyển Ý. Tuy nhiên theo những nguồn tin thân cận, Buffon không còn là thủ môn được HLV Thomas Tuchel ưu tiên số 1 và anh buộc xếp sau Alphonse Areola.

Ở mùa giải vừa rồi, HLV Tuchel luân phiên sử dụng. Nhờ những kinh nghiệm dày dạn, Buffon được xếp bắt đấu trường Champions League, Areola đảm đương đấu trường quốc nội. Nhưng mọi thứ sẽ thay đổi tại mùa giải mới khi Areola được ưu tiên sử dụng trên mọi mặt trận.

Tại Ligue 1 mùa này, Buffon sở hữu trung bình 2,9 pha cứu thua/trận, nhỉnh hơn Areola 2,4 pha cứu thua/trận.

Neymar tiếp tục là tiền đạo không thể thiếu của Selecao. Ảnh: AFP

Tuyển Brazil công bố danh sách 23 tuyển thủ dự Copa America

Nếu siêu sao Neymar là cái tên không thể thiếu thì sự vắng mặt của hậu vệ Marcelo bị loại khỏi đội hình Brazil dự Copa America là điều được giới chuyên môn dự báo trước.

Hậu vệ thuộc biên chế Real Madrird, Marcelo phong độ không tốt trong thời gian gần đây, cùng với Filipe Luis (Atletico) và Alex Sandro (Juventus) không được HLV Tito triệu tập. Trong khi các công thần Thiago Silva, Dany Alves tiếp tục được Tito trọng dụng ở giải đấu diễn ra trên sân nhà.

Hậu vệ Marcelo đang xuống phong độ, bị HLV Tito gạch tên khỏi Copa America 2019. Ảnh: GETTY IMAGES

Danh sách tuyển Brazil.

Sau thành tích bết bát tại World Cup 2018, Brazil quyết lấy lại uy danh tại Copa America. Theo đó những ngôi sao đang chinh chiến khắp châu Âu Neymar, Gabriel Jesus, Philipe Coutinho, Arthur, Robetdo Fimino, Eder Milatao… được HLV Tito gọi về đóng góp cho đội tuyển “vàng xanh”.

Copa America 2019 ngoài chủ nhà Brazil còn có các quốc gia Argentina, Colombia, Ecuador, Paraguay, Peru, Venezuela, Uruguay, Bolivia, đương kim vô địch Chile cùng hai vị khách mời đương kim và á quân châu Á Qatar và Nhật Bản.

Giải đấu diễn ra từ ngày 16-6 đến 7-7. Selecao được dự báo dễ dàng đoạt suất đi tiếp do bảng A hiện diện các đối thủ nhẹ ký Bolivia, Peru và Venezuela.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm