Dự đoán World Cup 2018:

Brazil, Pháp, Croatia và Anh sẽ vào bán kết

Sau 56 trận đấu, World Cup 2018 đã chọn ra tám đội mạnh nhất cuối cùng với sự chênh lệch giữa Nam Mỹ (Brazil, Uruguay) và châu Âu (Anh, Croatia, Pháp, Thụy Điển). Hãy cùng điểm qua bốn trận tứ kết với những dự báo sau khi tất cả đều không còn gì giấu giếm.

Pháp-Uruguay (21 giờ ngày 6-7): Pháp cửa trên

Pháp đoạt vé nhất bảng C nhờ hai chiến thắng và hòa, trước khi Kylian Mbappe gây ấn tượng với hai lần lập công giúp “gà trống Gaulois” qua mặt Argentina ở vòng 16 đội trong 90 phút ly kỳ với bảy bàn thắng.

Trong khi đó, Uruguay toàn thắng ở bảng A và hai bàn thắng của Edinson Cavani đã giúp họ đánh bại nhà vô địch châu Âu Bồ Đào Nha 2-1 ở vòng 2.

Lịch sử cho thấy từ các cuộc đụng độ giữa họ tại cúp thế giới đều luôn rất thận trọng đến mức tẻ nhạt. Cả hai đã chơi những trận hòa không bàn thắng trong các trận đấu bảng tại World Cup 2002 và 2010. Riêng ở trận vòng bảng năm 1966, đội tuyển Uruguay từng thắng Pháp 2-1. Còn trong lần đá giao hữu vào tháng 6-2013, chân sút Luis Suarez đã giúp Uruguay giành chiến thắng 1-0.

Dự đoán: Pháp rất xuất sắc trong trận đấu với Argentina nhưng Mbappe và đồng đội sẽ không có đủ khoảng trống để phá hàng thủ của Uruguay. Bên kia, Cavani bị chấn thương có khả năng hạn chế phong độ. Quan trọng là với chất lượng đội hình nhỉnh hơn, Pháp sẽ thắng Uruguay 2-1.

Neymar bớt diễn thì Brazil sẽ rất mạnh.  Ảnh: GETTY IMAGES. Pháp đang cho thấy sự ổn định giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Ảnh: fifa.com

Brazil-Bỉ (1 giờ ngày 7-7): Bỉ bộc lộ sau trận thắng ngược Nhật

Vũ điệu samba có dấu hiệu chơi ngày càng ổn. Sau trận ra quân hòa Thụy Sĩ 1-1, họ giành suất nhất bảng E khi đánh bại Costa Rica và Serbia cùng tỉ số 2-0, trước khi Neymar và Roberto Firmino ghi bàn trong chiến thắng Mexico 2-0 ở vòng 2.

Bỉ ghi chín bàn thắng và đứng nhất bảng G rồi tiếp tục đánh bại Nhật Bản 3-2 trong cuộc lội ngược dòng nghẹt thở nhờ cú đấm quyết định của Nacer Chadli.

Cuộc gặp gỡ gần nhất của Brazil trước Bỉ cũng là lần cuối cùng họ giành chức vô địch World Cup 2002 khi đánh bại đối thủ 2-0 ở vòng 2 với hai bàn thắng Rivaldo và Ronaldo.

Dự đoán: Bỉ ngỡ đã dừng cuộc chơi ở cuộc chiến với Nhật Bản trong lúc Brazil chơi ấn tượng trước Mexico. Chân sút Neymar và đồng đội ngày càng hiệu quả hơn sẽ khiến người Bỉ mệt mỏi. Brazil có thể thắng 3-1 và tiến gần hơn đến danh hiệu thế giới lần thứ sáu.

Thụy Điển-Anh (21 giờ ngày 7-7): Anh thừa thắng xông lên

Đội tuyển Thụy Điển cho thấy quyết tâm lớn với vị trí đầu bảng F sau khi đánh bại Hàn Quốc 1-0, Mexico 3-0, chỉ thua Đức 0-1. Thêm một chiến thắng 1-0 do công Emil Forsberg ghi vào lưới Thụy Sĩ đã giúp Thụy Điển có mặt ở tứ kết.

Tuyển Anh chỉ đứng nhì bảng G sau chiến thắng Tunisia 2-1 và Panama 6-1, thua Bỉ 0-1 trước khi qua mặt Colombia trên chấm luân lưu 11 m ở vòng 2 sau 120 phút hòa 1-1.

Lần gặp gỡ gần nhất của tuyển Anh là chiến thắng Thụy Điển 3-2 tại đấu trường Euro 2012 cũng là lần qua mặt đầu tiên của họ trước người Scandinavi trong một giải đấu lớn. Họ đụng độ nhau ở vòng bảng tại World Cup 2006 và 2002 với kết thúc lần lượt là 2-2 và 1-1.

Dự đoán: Thụy Điển cho thấy sức mạnh tinh thần của họ trỗi dậy sau khi thua Đức nhưng nước Anh cũng có sự tự tin từ cái cách họ vượt qua Colombia. Với phong độ tuyệt vời của Harry Kane, đội trưởng của Anh có thể sẽ trở thành nhân tố khác biệt giúp họ lọt vào bán kết sau chiến thắng 2-0.

Nga-Croatia (1 giờ ngày 8-7): Chủ nhà dừng cuộc chơi

Chủ nhà Nga xuất sắc đánh bại Saudi Arabia 5-0 trong trận mở màn, tiếp tục thắng Ai Cập 3-1 và thua trận thủ tục 0-3 trước Uruguay. Đứng nhì bảng A, tuyển Nga xuất thần loại đối thủ mạnh Tây Ban Nha trên chấm luân lưu sau 120 phút cầm hòa 1-1.

Croatia cũng vào tứ kết nhờ vào các cú sút luân lưu, giúp họ vượt qua Đan Mạch ở vòng 2. Trước đó, các học trò của HLV Zlatko Dalic đứng nhất bảng D với số điểm tối đa.

Hai đội chưa bao giờ gặp nhau tại một giải đấu lớn trước đó. Croatia từng thắng Nga 3-1 trong trận giao hữu tháng 11-2015 giờ chỉ còn lại chân sút Mario Mandzukic trong số những cầu thủ ghi bàn.

Dự đoán: Cuộc phiêu lưu sẽ kết thúc với chủ nhà Nga và việc họ xếp hạng thấp nhất tại World Cup 2018 rồi lọt vào số tám đội cuối cùng đã là một kỳ tích. Croatia có thể chơi chưa tốt với Đan Mạch nhưng học trò ông Dalic với những cá nhân đẳng cấp hơn sẽ giành chiến thắng 3-0.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm