Brazil mất 9 trụ cột làm khách Chile và dọa kiện Premier League

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Brazil trở lại thi đấu quốc tế trong tuần này, từ sau trận thua trong trận chung kết Copa America trước Argentina vào tháng 7. Đội bóng của HLV Tite đang có một phong độ ấn tượng với chuỗi trận thăng hoa ở vòng loại World Cup 2022, khi là đội bóng Nam Mỹ duy nhất có thành tích bất bại sau 6 trận đầu tiên.

Đáng chú ý hàng công của Brazil thi đấu bùng nổ và hủy diệt với 16 bàn thắng đã ghi, còn hàng thủ lại chơi kín kẽ và kỷ luật, chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 2 bàn. Trước khi Brazil đặt mục tiêu phục hận Argentina vào Chủ nhật, họ phải đối mặt với Chile từng bị mình đánh bại ¾ cuộc gặp gỡ gần đây nhất, và không để thủng lưới bàn nào.

Tuy nhiên, HLV Tite đang phải đối mặt với nguy cơ thiếu quân chủ lực trầm trọng, khi có đến 9 cầu thủ đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh gặp trục trặc. Theo đó, những cầu thủ sau khi về nước và quay trở lại Anh phải tuân thủ quy định phòng chống dịch COVID-19, tự cách ly 10 ngày. Nó khiến nhiều CLB từ chối trả quân cho đội tuyển quốc gia, trong đó Brazil bị thiệt hại nặng nề nhất.

MU không nhả Fred lên tuyển Brazil vì khi quay lại phải cách ly 10 ngày. Ảnh: CGI.

Ông Tite đã buộc phải gọi đến 45 cầu thủ lên tuyển, đề phòng các trụ cột ở Anh không thể trở về. Những át chủ bài của Selecao có đội bóng chủ quản ở Premier League đã từ chối nhả người vì sợ cầu thủ con cưng của họ bị nhiễm bệnh khi lưu đấu ở những vùng đất đang bùng nổ số ca nhiễm COVID-19 như ở Brazil.

Các thủ môn Alisson Becker và Ederson, hậu vệ Thiago Silva, các tiền vệ Fred, Fabinho và Douglas Luiz cũng như Roberto Firmino, Gabriel Jesus và Richarlison đều là một phần của đội hình lọt vào trận chung kết Copa America, nhưng không ai trong số họ tham gia trong lần triệu tập này. Brazil tức tối dọa kiện các CLB ở giải Ngoại hạng Anh không tuân thủ quy định trong những ngày FIFA.

Trước trận làm khách Chile rạng sáng mai, thầy trò Tite thấy rõ những mối đe dọa mà chủ nhà có thể gây ra, nhưng luôn tự tin bỏ túi 3 điểm. Brazil gần nhất đã thắng Chile 1-0 ở tứ kết Copa America 2021.

Neymar vẫn là trụ cột của Selecao đá sân khách Chile. Ảnh: CGI.

Chile đang có một phong độ thảm hại, khi mới chỉ giành một chiến thắng trong 7 trận quốc tế cuối cùng. Còn ở vòng loại World Cup, họ đánh bại Peru 2-0 trên sân nhà, nhưng Chile đã nhận thất bại 1-2 trước Uruguay và Venezuela, cũng như giành ba trận hòa trước Colombia, Argentina và Bolivia.

Những cầu thủ của HLV Martin Lasarte hiện đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng hiện tại với 6 điểm, kém 2 điểm so với Uruguay đứng thứ 4. Thầy trò Lasarte đang gặp áp lực vô hình từ phía dư luận nước nhà trong bối cảnh tìm một chiến thắng trước Brazil gần như là không thể.

Dù thiệt thòi về quân số, Brazil vẫn còn rất nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm trong đội hình, bao gồm ngôi sao tấn công Neymar, hậu vệ phải kỳ cựu Dani Alves và tiền đạo 35 tuổi Hulk, vừa trở lại tuyển từ năm 2016. Anh có thể được đá chính ở vị trí tiền đạo cắm, mặc dù Gabriel Barbosa của Flamengo đang cạnh tranh gắt gao.

Firminho rất tiếc vì không thể trở về khoác áo Brazil. Ảnh: CGI.

Trong khi đó Chile sẽ không có tiền đạo Ben Brereton Diaz của Blackburn Rovers và hậu vệ Francisco Sierralta của Watford vì các CLB này từ chối nhả người. Với việc Alexis Sanchez của Inter Milan vẫn vắng mặt vì chấn thương bắp chân, đội chủ nhà sẽ phải dựa vào Eduardo Vargas để dẫn dắt đội hình.

HLV Lasarte dự kiến sẽ đặt kỳ vọng cho một dàn hậu vệ giàu kinh nghiệm, bao gồm Gary Medel và Eugenio Mena 33 tuổi cũng như Mauricio Isla 34 tuổi, thủ môn đội trưởng 38 tuổi Claudio Bravo.

Với việc Brazil thiếu một số cầu thủ trụ cột đang thi đấu Premier League, điều này có thể mang lại sự tự tin cho Chile tìm cách tận dụng lợi thế trước một Selecao mất đôi chút sức lực. Tuy nhiên, đội khách vẫn còn rất nhiều tên tuổi ngôi sao trong đội hình và chúng tôi cảm thấy những cái tên của đội Tite đủ chất lượng để giành trọn 3 điểm.

Dự đoán: Chile – Brazil: 0-2.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.