Brazil lỗi nhịp, Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Nhật, Hàn rủ nhau thắng

Những đội tuyển được đánh giá cao đều trơn tru giành thắng lợi, duy chỉ có nhà đương kim vô địch Olympic Brazil là trật đường ray. Điển hình là ông lớn Argentina sau cú sẩy chân đáng tiếc trước Olympic Úc ở lượt đầu, nên không muốn lặp lại sai lầm một lần nữa khi gặp Ai Cập.

Các vũ công trẻ xứ Tango chủ động dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu và tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn trong hiệp 1 nhưng vẫn chưa thể chuyển hóa thành bàn. Sang hiệp hai, đại diện Nam Mỹ vẫn duy trì sức ép lên khung thành đối phương và bàn thắng phút thứ 53 của Facundo Medina đến như một lẽ tất yếu.

Thủ quân Medina (14) ghi bàn duy nhất cho Olympic Argentina. Ảnh: CGI. 

Những phút sau đó, Ai Cập dù rất nỗ lực nhưng cũng bất thành trong việc tìm bàn gỡ. Olympic Argentina có 3 điểm đầu tay nhưng đang nằm ở vị trí thứ 3 bảng C và cần nỗ lực nhiều nếu muốn đi tiếp.

Tương tự, Olympic Pháp thất bại bẽ bàng trước Mexico lượt trận trước và rất nóng lòng lấy lại danh dự khi chỉ phải gặp đối thủ yếu Nam Phi. Tuy nhiên, những chú gà trống Gaulois lại một phen hú vía khi Olympic Nam Phi chơi một trận xuất thần.

Trận đấu sôi nổi ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Olympic Pháp vỗ mặt đối thủ bằng rất nhiều những pha bắn phá, nhưng Nam Phi mới có cơ hội mở tỷ số rõ rệt hơn khi được hưởng một quả phạt đền cuối hiệp 1, đáng tiếc Luther Singh đã sút hỏng.

Lão tướng Gignac lập cú hat trick giúp Pháp nhọc nhằn qua mặt Nam Phi. Ảnh: CGI.

Cứ tưởng Olympic Pháp sẽ không khó săn bàn trong hiệp hai thì bất ngờ Nam Phi mở điểm phút 53 nhờ công tiền vệ Kodisang. Thật may, chỉ 4 phút sau đó, lão tướng Gignac kịp đưa trận đấu về thế quân bình. Nam Phi chứng tỏ sự lì lợm khi lại một lần nữa ghi bàn dẫn trước ở phút thứ 72, và thêm lần nữa kịch bản cũ tái hiện với tác giả Gignac là tác giả bàn gỡ 2-2.

Thế trận lúc này diễn ra vô cùng căng thẳng, khi Mokoeva một lần nữa đưa đại diện châu Phi bứt lên trong cuộc đua. Trong lúc người tuyển Pháp đang buồn bã vì nghĩ đến cảnh đội bóng con cưng sắp phải chia tay Olympic thì các cầu thủ ghi liền tù tì hai bàn thắng, do công Savabier và lão tướng Gignac hoàn tất cú hat trick, giúp Pháp thắng nghẹt thờ 4-3, nuôi hy vọng đi tiếp.

Một ông lớn khác là Olympic Tây Ban Nha, dù đạt mục tiêu 3 điểm nhưng cũng phải tốn rất nhiều mồ hôi trước Úc. Dàn sao La Roja vượt trội về mọi chỉ số trên sân, từ kiểm soát bóng, dứt điểm hay những cơ hội tạo ra, nhưng chỉ có tỉ số là không chịu nhúc nhích.

Đội trưởng Oyarzabal lập công giúp Tây Ban Nha thắng hú hồn Úc. Ảnh: CGI.

Thật may mắn cho đội bóng xứ đấu bò tót, tiền vệ Oyarzabal trong lần đầu tiên đeo băng đội trưởng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bằng cú đánh đầu hiểm hóc, kịp thời đem về chiến thắng sít sao cho Olympic Tây Ban Nha.

Ở một diễn biến khác, hai đại diện ưu tú của châu Á là chủ nhà Nhật Bản và Hàn Quốc đều bỏ túi trót lọt chiến thắng. Do phải đụng độ một Mexico đang hừng hực khí thế sau khi đả bại tuyển Pháp trận ra quân, Nhật Bản bị đánh giá thấp hơn đôi chút so với đối thủ. Nhưng các chiến binh Samurai với bản lĩnh của mình đã biết cách khiến đối thủ phải nghiêng mình thán phục. Takufusa Kubo một lần nữa là cái tên lập công cho đội bóng xứ hoa anh đào.

Có lợi thế sớm, đoàn quân ông Hajime Moriyasu càng chơi càng hay và tiếp tục gia tăng cách biệt nhờ công Ritsu Doan. Olympic Mexico chật vật ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 của Alvarado.

Nhật Bản gọi ngay lập tức Hàn Quốc đáp lời với màn hủy diệt Olympic Romania 4 bàn không gỡ. Các bàn thắng lần lượt ghi bởi Marius Marin (phản lưới), Lee Dong-Keyong, và ngôi sao đóng thế Son Heung-Min là đàn em Lee Kang-in lập cú đúp siêu đẳng.

"Thần đồng" Kubo có pha lập công thứ hai cho chủ nhà Nhật. Ảnh: CGI.

Trong một buổi chiều đẹp với các ông lớn, Olympic Brazil bất ngờ bị Bờ Biển Ngà cầm chân đầy đáng tiếc. Nguyên do có lẽ đến từ hậu vệ Soares de Paulo phải rời sân sớm ngay phút thứ 13 sau pha phạm lỗi gần vòng cấm bị trọng tài phạt thẻ đỏ.

Chơi thiếu người gần như nguyên cả trận đấu, các nhà đương kim vô địch gồng mình chống đỡ sức mạnh của các chú voi Châu Phi. Siêu tiền đạo Richarlison sau những phút thăng hoa ở trận trước nay cũng  phải tịt ngòi vì quá đơn độc. Chơi bế tắc, Brazil chấp nhận kết quả hòa và tạm chia ngôi đầu bảng D với chính đối thủ Olympic Bờ Biển Ngà.

Trận đấu khác, Honduras và New Zealand tạo nên màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục ở trận cầu có đến 5 bàn thắng. Các cầu thủ  Olympic Honduras hóa thân thành cá hồi tuyệt hay khi bơi ngược dòng thành công, dù hai lần bị quốc đảo New Zealand vượt lên dẫn trước. Rigoberto Rivas là người hùng sau bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 ở những phút cuối của trận đấu.

Niềm hạnh phúc của các tuyển thủ trẻ Honduras sau cú lội ngược dòng thần kỳ trước New Zealand. Ảnh: CGI.

Trận đấu muộn nhất lượt trận này là cuộc thư hùng giữa Olympic Đức và Olympic Saudi Arabia khép lại với chiến thắng chung cuộc 3-2 dành cho Die Mannschaft. Vẫn là một cuộc rượt đuổi nghẹt thở giữa các cầu thủ trẻ hai bên. Những cỗ xe tăng ăn mừng trước nhờ pha lập công ngay phút  thứ 11 của Amiri.

Olympic Saudi Arabia cũng chống trả quyết lợi với cú đúp của tiền đạo Al Najei nhưng xen giữa đó là bàn thắng của Ache bên phía Đức. Thế trận sau đó diễn ra có phần tẻ nhạt hơn nhưng Uduokhai là người đã hâm nóng  khi kết liễu trận đấu ở phút thứ 75 giúp Đức tiếp tục bám sát Brazil và Bờ Biển Ngà trên bảng xếp hạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm