Brazil 'hút chết' trận ra quân vòng loại World Cup 2010

So với hồi tham dự và giành chức vô địch Copa America 2007, đội hình ra quân của Brazil trong trận đấu tối qua, về cơ bản, mạnh hơn nhiều do có sự góp sức của hai ngôi sao sáng nhất của họ lúc này là Ronaldinho và Kaka.

Tuy nhiên, không khí loãng ở SVĐ El Campin cao 2.600 m so với mực nước biển và mặt sân trơn do cơn mưa như trút nước lúc trước trận (buộc trận đấu phải hoãn lại 45 phút) có vẻ như đã ảnh hưởng nhiều đến lối chơi kỹ thuật của Selecao.

Kaka (số 7) không thể hiện được gì nhiều ở trận hòa 0-0 tối qua. Ảnh: Reuters
Kaka (số 7) không thể hiện được gì nhiều ở trận hòa 0-0 tối qua. Ảnh: Reuters

Trong phần lớn thời gian của trận đấu, do đó Colombia là đội chơi lấn sân hoàn toàn, với một sức ép bỏng rát trên hàng công khiến đội từng 5 lần vô địch World Cup phải nhiều phen giật mình. Ngay ở phút thứ ba, Falcao Garcia đã suýt mở được tỷ số cho đội chủ nhà sau pha áp sát sút bồi từ cú đá phạt của đồng đội, nhưng không trúng đích.

Không lâu sau đó, tiền đạo Renteria hai lần dứt điểm trong tư thế đối mặt với Julio Cesar, tuy nhiên đều không thắng được thủ thành đang khoác áo Inter. Bị dồn ép, Brazil "cắn răng" lui về đá phòng ngự. Mới đến cuối hiệp một nhưng Julio Cesar đã phải nhận một thẻ vàng vì lỗi... câu giờ. Còn trên hàng công, cơ hội ngon ăn nhất dành cho họ chỉ là cú dứt điểm của Ronaldinho từ góc hẹp, đưa bóng đi chệch cột.

Lối chơi quyết liệt và tự tin của đội chủ nhà (áo vàng) khiến Ronaldinho cũng "hết đường làm ăn". Ảnh: AP
Lối chơi quyết liệt và tự tin của đội chủ nhà (áo vàng) khiến Ronaldinho cũng "hết đường làm ăn". Ảnh: AP

Sang hiệp hai, Colombia tiếp tục duy trì được sức ép, còn Brazil vẫn chẳng cải thiện được gì nhiều trong lối chơi. Nếu thủ thành Julio Cesar không xuất sắc hoặc hàng thủ áo vàng xanh không duy trì được sự tỉnh táo cần thiết thì Grisales hay Ramirez và các đồng đội đã có thể làm nên chuyện. Cũng như hiệp một, trong 45 phút cuối trận, Brazil gần như chỉ có một cơ hội ngon ăn đáng kể nhất. Đó là cú dứt điểm từ khoảng cách chừng 25 m của Mineiro, nhưng không qua được tay thủ thành Julio.

Hòa 0-0 ngay trong trận ra quân không phải là điều thày trò HLV Dunga mong đợi. Tuy nhiên, với những gì thể hiện ở trận này, họ có lý do để cảm thấy may mắn khi rời Colombia.

Đội hình thi đấu:

Colombia: Julio; Zuniga, Moreno, Mosquera, Velez; Sanchez, Amaya, Ferreira (Ramirez, 56'), Castrillon (Grisales, 56'); Falcao Garcia (Perea, 82'), Renteria

Brazil: Cesar; Maicon, Lucio, Juan, Gilberto; Mineiro, Gilberto Silva, Ronaldinho, Kaka (Afonso, 85'); Robinho (Baptista, 63'), Love (Josue, 70').

D.M - (Theo VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm