Brazil - Costa Rica 2-0: Coutinho cứu vớt cho Brazil

Sao chúng ta không chấp nhận những đội yếu nay đã mạnh lên mà cứ phải mặc định Brazil thì phải thắng Costa Rica?

U-23 Việt Nam đánh bại U-23 Úc, U-23 Iraq, đánh bại U-23 Qatar là chúng ta có một thế hệ tốt hay đội bạn dở? Đó là một vế mà phải cần suy nghĩ tới.

Đá với Costa Rica, Neymar có cần phải diễn kịch và ăn vạ quá nhiều không? Đến phút 78 thì Neymar lại giở trò khác nhưng VAR đã phán xét. Tuy nhiên, tình huống đó trọng tài đã tham khảo và không cho Brazil hưởng phạt đền. Trọng tài đã rất có tâm chứ tình huống đó thì bắt phạt đền vẫn được.

Cái cảm giác của trọng tài là điều quan trọng làm cho trận đấu thăng hoa và dẫn dắt người xem thăng hoa cảm xúc theo. Khi trọng tài tham khảo VAR và ra dấu không có phạt đền thì dường như cả thế giới, trừ Brazil, đã đồng lòng. Costa Rica và Navas đã anh dũng chiến đấu, tình huống như thế họ không đáng bị phạt đền và không đáng thua trận. Cái hay của trọng tài là ở chỗ này.

Coutinho (11) khai thông thế bế tắc cho Brazil phút 90+1. Ảnh: FIFA

Đáng khen ngợi Costa Rica, đáng khen ngợi thủ thành Navas, không phải tiếc nuối cho Brazil, kẻ lớn có nhiều điều để giải quyết.

… Và phút 90+1 Coutinho đã làm được điều đó. Brazil đã làm cho người hâm mộ tâm phục khẩu phục bằng những ngôi sao thể hiện đúng lúc. Rồi những giây cuối cùng Neymar có cú đệm lòng đóng đinh trận đấu 2-0.

Brazil phải thắng Costa Rica bằng sự tâm phục khẩu phục, bằng đấu pháp, bằng những ngôi sao có thể xoay xở cục diện, bằng nhiều mảng miếng chứ không cần phải tiểu xảo.

Brazil thắng trận không có gì phải lăn tăn, còn Costa Rica thì có quyền ngẩng cao đầu rời sân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm