Brazil - Bỉ: Phá vỡ lời nguyền!

Sau lần thứ năm vô địch thế giới năm 2002, ba mùa World Cup liền đội tuyển Brazil đều bị loại bởi các đội châu Âu (thua Pháp, Hà Lan tại tứ kết World Cup 2006 và 2010 và bị tuyển Đức làm bẽ mặt trên sân nhà với cái thua 1-7).

May mắn thay cho Selecao ở trận tứ kết này là Bỉ cũng có một kỷ lục tồi tệ trước các đội Nam Mỹ: Không thắng bất kỳ trận đấu nào khi gặp đại diện Nam Mỹ ở các trận knock out tại World Cup. Thậm chí họ còn không ghi nổi một bàn thắng nào (gần đây nhất là thua Argentina 0-1 tại tứ kết năm 2014).

Nòng cốt của tuyển Bỉ bốn năm trước vẫn giữ nguyên ở Nga. Các học trò ông Martinez đã thắng cả bốn trận, tính cả pha lội ngược dòng ngoạn mục trước Nhật với bàn quyết định ở phút 90+4.

Neymar (trái) có cùng Brazil vượt qua được Bỉ rất mạnh ở hàng công? Ảnh: GETTY IMAGES

Các trụ cột của Bỉ từ thủ môn Courtois, tiền vệ Kevin De Bruyne, Eden Hazard đến chân sút Lukaku sau thất bại đáng thất vọng tại World Cup 2014 và Euro 2016 đang rất khao khát tìm kiếm một danh hiệu lớn trước khi giã từ đội tuyển. Và gần nhất, trong chiến thắng Nhật 3-2 càng thúc đẩy sự tự tin của người Bỉ rằng họ có thể vượt qua nghịch cảnh để lấy vé vào bán kết World Cup kể từ năm 1986.

HLV Roberto Martinez đã nhận rất nhiều lời khen ngợi khi tung Fellaini và Chadli vào sân để cả hai đều ghi bàn vào lưới Nhật. “Bạn phải tìm giải pháp để giải thoát cho sự tuyệt vọng. Tôi có rất nhiều lựa chọn với đội bóng này và tôi biết cần làm những gì đạt hiệu quả cao nhất” - ông Martinez nói. Bây giờ đứng trước đối thủ lớn Brazil, ông chia sẻ: “Ở tứ kết, tôi chỉ nghĩ rằng đấy là một trò chơi mà khi bạn còn là một cậu bé, bạn mơ ước chơi một kỳ World Cup và phải đối mặt với Brazil trong trận đấu một mất một còn. Vì vậy, tôi muốn cầu thủ luôn có trạng thái thanh thản và thưởng thức cuộc chơi từ giây đầu tiên”.

Tuyển Bỉ có hàng công mạnh nhất World Cup thời điểm này với 12 bàn sau bốn trận mà một mình Lukaku bốn bàn và bảy đồng đội của anh cũng ghi bàn. Trong khi đó, Brazil vẫn chưa đạt đỉnh cao trên mặt trận tấn công nhưng chỉ để thủng lưới một lần trong bốn trận.

Có một lo lắng cho Brazil là không có tiền vệ Casemiro do bị treo giò sau khi nhận thẻ vàng thứ hai trong trận thắng Mexico 2-0. Casemiro là một lá chắn mạnh mẽ trước hàng thủ Brazil và chắc chắn Fernandinho sẽ thế chỗ. Riêng với Neymar phải cẩn thận để không nhận thêm thẻ vàng nếu không muốn đội vào bán kết mà mình phải ngồi ngoài. Tương tự là tiền vệ Coutinho và hậu vệ Filipe Luis. Đối với Bỉ, hậu vệ Vertonghen và Bruyne cũng đã dính một thẻ vàng.

Theo chúng tôi, đội bóng phá lời nguyền sẽ là Brazil với chiến thắng sít sao tuyển Bỉ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.