Brazil áp​ giải cầu thủ​ Argentina để “nắn gân” FIFA

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Thông tin từ Brazil cho biết hơn 24 giờ trước trận đấu trên sân Corinthians Arena, phía Brazil đã cảnh báo họ sẽ “bắt” bốn cầu thủ của Argentina vì vi phạm luật quy định phòng chống dịch COVID-19 tại Brazil. Thế nhưng đội hình xuất phát của đội khách Argentina vẫn đưa ba trong số bốn cầu thủ từ Anh về vào sân đá với Brazil là Romero, Lo Celso và Martinez (các cầu thủ này đang chơi cho Aston Villa, Tottenham và Buandia).

Trận đấu diễn ra chưa đầy 5 phút thì các quan chức y tế cùng cảnh sát vào sân gây nên cảnh hỗn loạn.

Trước đó, bốn cầu thủ của Argentina đang chơi bóng ở Anh quay về khoác áo đội tuyển Argentina thi đấu với Venezuela thì không có điều gì xảy ra. Sang đến trận tiếp theo, Argentina sang Brazil, bốn cầu thủ Argentina sang Brazil và bộ phận chức năng của quốc gia này yêu cầu bốn cầu thủ Argentina từ Anh về trình giấy xác nhận cách ly theo quy định thì phía đội khách không trình ra được.

Thông tin từ phía Brazil cho rằng họ làm căng như thế vì muốn “nắn gân” FIFA do đợt trận này, Brazil vắng chín trụ cột vì nhiều CLB ở Anh không cho cầu thủ Brazil về trong khi phía Tottenham và Aston Villa lại cho cầu thủ Argentina về.

Sau sự cố bị “nắn gân”  này chắc chắn FIFA sẽ phải tìm một giải pháp hợp lý hơn nhằm tránh tình trạng đội được ưu tiên, đội lại kẹt bởi quyền lực CLB mà FIFA không giải quyết được. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm