Bóng xì, áo rách, Adidas và Puma bị ‘tổ trác’

Sự kiện trên khiến thế giới xôn xao, còn đội tuyển Thụy Sĩ thì ngỡ ngàng với nhãn hàng Puma tài trợ cho đội tuyển và không hiểu vì sao cầu thủ Pháp tranh chấp đụng nhẹ vào là rách.

Nhưng đâu chỉ có Puma gặp sự cố. Đến cả ông lớn Adidas (vốn thân cận với cả FIFA lẫn UEFA và là nhà tài trợ lớn ở giải này) cũng gặp hiện tượng bóng xì. Không ít lần trọng tài đã phải dừng trận giữa chừng để thay bóng vì… không còn là bóng.

Lập tức phía Puma vào cuộc kiểm tra ngay quy trình và đưa ra lời giải đáp về sự cố áo rách. Đó là khâu chọn vải thành phẩm để may có vấn đề khiến khi may xong qua khâu hấp nóng với áp lực cao và thế là phần kém chất càng lộ ra nhiều hơn.

Tiền vệ Xhaka Granit của Thụy Sĩ đã nói vui: “Hy vọng là Puma không lấy chất liệu bao cao su để may áo đấu cho chúng tôi!”.

Cũng từ hai sự cố trên, UEFA đã lên tiếng và buộc Adidas lẫn Puma phải đặt sự tôn trọng lên hàng đầu sau sự cố banh xì, áo rách tại Euro.

Sau sự cố trên nhà sản xuất Puma tuyên bố cho tiến hành kiểm tra tất cả áo đấu Puma trên quy mô toàn cầu.

Nghĩ lại chuyện sự cố xảy ra ở những giải đấu lớn thấy cũng lạ. Vừa qua, chuyện bóng xì, áo rách đã làm hai nhà sản xuất lớn tổn hại và bị xem là “tổ trác”. Trong khi đó 22 năm trước, tại World Cup 1994 diễn ra trên đất Mỹ, sự cố gãy cột cầu môn hi hữu đã xảy ra. Thế nhưng chủ nhà Mỹ đã lường trước sự việc và dự phòng kỹ lưỡng đến độ chỉ năm phút sau thì một cầu môn mới được lắp ráp chỉn chu. Thế là nhờ sự cố đấy mà chủ nhà World Cup năm đấy đã được tôn vinh và đưa vào danh sách quốc gia tổ chức chu đáo nhất, thành công nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm